You are here

Đá mắt hổ là gì? ý nghĩa phong thủy của đá mắt hổ?

Là loại đá đặc biệt với màu sắc như mắt hổ và hiệu ứng tương tự như mắt mèo, đá mắt hổ thường được chế tác thành đồ trang sức, phong thủy và được rất nhiều người yêu thích. Vậy đá mắt hổ là gì và ý nghĩa của loại đá này ra sao? bài viết này sẽ cùng chúng ta làm rõ về loại đá rất phổ biến này nhé!

Đá mắt hổ là gì?

Đá mắt hổ (tên tiếng Anh là Tiger's Eye) là loại đá thuộc họ của khoáng vật Chalcedony, đá có màu ánh kim với hiệu ứng mắt mèo trải dài suốt thân đá vô cùng đẹp mắt. Cấu tạo của đá mắt hổ tương tự với đá crocidolite và là một dạng biến chất của dòng đá này, khi đá crocidolite bị thay đổi, bên trong đá sẽ có nhiều khoáng chất đặc biệt là oxit sắt sẽ khiến đá có màu vàng.

Đá mắt hổ
Đá mắt hổ

Sở dĩ đá mắt hổ có hiệu ứng "mắt mèo" bởi bên trong đá có chứa các sợi amphibole kết hợp với oxit sắt màu vàng nâu được tạo ra do quá trình oxy hóa các sợi limonit có khả năng phản quang mạnh, ánh sáng phản xạ lại từ đá mắt hổ sẽ có hiệu ứng giống như mắt con mèo vậy.

Đá mắt mèo
Đá mắt hổ với hiệu ứng mắt mèo

Tính chất hóa học của đá mắt hổ

  • Công thức hóa học: SiO2
  • Tên hóa học: Silicon dioxide
  • Phân loại: thuộc khoáng chất Silicat
  • Cấu trúc tinh thể: tam giác (Trigonal
  • Độ cứng: 7 (theo thang Mohs)
  • Màu sắc: đỏ, vàng, nâu và xanh
  • Trọng lượng riêng: 2.64-2.69
  • Đọ bền: Tốt
  • Độ bóng: bóng mịn

Lịch sử của đá mắt hổ

Đá mắt hổ được khai thác và sử dụng làm đồ trang sức từ rất lâu, tuy nhiên tới thế kỷ XVI thì đá mắt hổ mới đạt tới đỉnh cao khi người ta coid dây là sản phẩm có giá trị cao hơn cả vàng bởi người châu Âu khi đó tin rằng đá mắt hổ là viên đá biểu tượng của sự tự tin và sức mạnh tâm hồn.

Người Ai Cập cổ đại vốn là những người tôn thờ mèo chính vì thế hiệu ứng phát ra từ đá mắt hổ làm cho họ rất yêu thích và trân quý. Họ tin rằng đá mắt hổ chính là viên đá thể hiện tầm nhìn của thần thánh và sử dụng đá mắt hổ nghĩa là họ đang có đôi mắt của các vị thần dõi theo vậy. 

Những người lính La Mã cùng thường mang theo đá mắt hổ như một tấm bùa hộ mệnh, họ cho rằng viên đá sẽ giúp họ tăng cường sự tự tin và cho họ sức mạnh để chiến thắng trong các cuộc chiến.

Lính la mã
Những người lính La Mã khi ra trận thường mang theo đá mắt hổ để tăng cường sự tự tin

Sự phân bố của đá mắt hổ

Nhìn chung đá mắt hổ được phân bố ở rất nhiều nơi, bạn có thể tìm thấy loại đá này tại các vùng hoang mạc châu Phi hoặc tại các hòn đảo của Ấn Độ, đặc biệt là ở phía Tây của Australia. Đá mắt hổ có nhiều tại các khu vực có khí hậu khô nóng, khu vực địa chất chứa nhiều oxit sắt.

Các loại đá mắt hổ

Trong tự nhiên đá mắt hổ có nhiều loại khác nhau, tuy nhiên người ta dựa vào màu sắc để phân loại đá mắt hổ cụ thể như sau:

Đá mắt hổ vàng

Đây là loại đá mắt hổ có màu vàng rực rỡ, với dải màu vàng chạy dọc theo chiều dài của đá. Đá mắt hổ vàng có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của chủ nhân, mang lại nền tảng vững chắc về đời sống vất chất cũng như tinh thần, sự thịnh vượng của gia chủ. Bạn nên sử dụng đá mắt hổ vàng nếu muốn ước mơ về tiền tài trở thành hiện thực, năng lượng tỏa ra từ đá mắt hổ vàng sẽ giúp tinh thần bạn trở lên lạc quan hơn ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất.

Đá mắt hổ vàng
Đá mắt hổ vàng

Đá mắt hổ đỏ

Là loại đá mắt hổ có màu đỏ, đây là viên đá có tác dụng thúc đẩy tham vọng và nâng cao động lực, thích hợp với những người mong muốn đạt tới sự thành công trong công việc. Đá mắt hổ đỏ được những người lãnh đạo đặc biệt yêu thích bởi nhiều người cho rằng nó sẽ giúp họ dễ dàng truyền động lực và thúc đẩy sự thấu hiểu với người khác.

Đá mắt hổ đỏ
Đá mắt hổ đỏ

Đá mắt hổ xanh lam

Đá  mắt hổ xanh lam còn được biết đến với cái tên mắt Diều Hâu (Hawk's Eye), đây là loại đá có nguồn năng lượng êm dịu, có khả năng giúp chủ nhân giữ được sự tỉnh táo, bình tĩnh trước khi đưa ra quyết định. Đá mắt hổ xanh lam còn có tác dụng hỗ trợ loại bỏ sự sỡ hãi trong mỗi con người, ngắm nhìn đá mắt hổ xanh lam sẽ giúp bạn thúc đẩy khả năng sáng tạo, dễ dàng biểu đạt cảm xúc.

Đá mắt hổ xanh lam
Đá mắt hổ xanh lam

Ý nghĩa của đá mắt hổ

Đá mắt hổ là dòng đá có độ cứng cao (tương tự với đá thạch anh) chính bởi vậy loại đá này có chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ, theo phong thủy đá mắt hổ có những công dụng sau:

Chữa bệnh: hiệu ứng mắt hổ sẽ giúp con người thoát ra khỏi trạng thái trầm uất, giúp tinh thần trở lên thoải mái hơn thông qua việc cân bằng nội tiết. Màu nâu vàng bên trong viên đá khi phản xạ lại ánh sáng sẽ có tác động làm rung động động lực bên trong cơ thể, giúp người sử dụng tiêu hao nhiều năng lượng đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất, bạn sẽ trở lên phấn chấn và lạc quan hơn.

Đẩy lùi năng lượng xấu: năng lượng mạnh mẽ tỏa ra từ đá mắt hổ sẽ xua tan các nguồn năng lượng xấu, bạn sẽ tìm thấy được niềm tin và tình yêu với bản thân, trí óc sẽ trở lên minh mẫn, bình tĩnh và tỉnh táo hơn từ đó sẵn sàng đối mặt với thử thách và các sóng gió trong cuộc sống.

Với những ai thường xuyên đeo vòng tay đá mắt hổ sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự tự tin luân chuyển khắp cơ thể. Sự tự tin sẽ giúp bạn không còn tự ti đồng thời lạc quan hơn, cảm xúc được ổn định, những việc mà trước đây bạn không dám làm thậm chí không dám đương đầu sẽ không còn là rào cản bởi lúc này sự tự tin sẽ giúp bạn sẵn sàng đối mặt với nó.

Việc đá mắt hổ giúp người đeo nâng cao sự tự tin đồng thời tinh thần trở lên lạc quan hơn sẽ giúp người xung quanh nhận ra được nguồn năng lượng tích cực từ bạn, từ đó người thân, bạn bè sẽ thấy tin tưởng và hoàn toàn an tâm khi giao tiếp với bạn.

Ý nghĩa đá mắt hổ
Đá mắt hổ có nhiều ý nghĩa tích cực

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

long-quy-da-serpentin
DPT14
1.400.000 ₫
1.200.000 ₫
chuoi-vong-tay-da-obsidian-dpt03
DPT03
480.000 ₫
450.000 ₫
vong-tay-da-thach-anh-tim-dta39
DTA39
650.000 ₫
550.000 ₫