You are here

Đá Malachite (đá khổng tước) là gì? tác dụng và ý nghĩa của đá malachite!

Trong các loại đá phong thủy có một loại đá có màu sắc rất nổi bật với nhiều màu sắc khác nhau vô cùng đẹp mắt đó chính là đá Malachite. Chính vẻ đẹp độc đáo, có nhiều màu sắc và mang nhiều ý nghĩa nên đá Malachite được nhiều người yêu thích và sử dụng để trang trí cho không gian sống thậm chí sử dụng để cầu tài, cầu lộc. Vậy đá Malachite là loại đá gì? tính chất và công dụng của nó ra sao chúng ta cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Đá Malachite là gì?

Đá Malachite (hay còn gọi là đá Khổng Tước) là một loại đá bán quý, có công thức hóa học là CuCO3.Cu(OH)2. Trong tiếng Hy Lạp thì Malachite có ý nghĩa là "cây cầm quỳ". Trên thế giới đá Malachite có nhiều tên gọi khác nhau như đá atlat, đá lông công hay đá Malachit (một loài cây có màu đậm tương tự đá Malachite), tuy nhiên tại Việt Nam cái tên đá Khổng Tước được sử dụng phổ biến hơn cả.

Đá Malachite
Đá Malachite

Sở hữu màu sắc và các họa tiết hoa văn vô cùng ấn tượng chính vì vậy mà đá Malachite thường được sử dụng để làm đồ trang sức, đồ trang trí. Nếu lần đầu tiên bạn nhìn thấy đá Malachite hẳn bạn sẽ bị cuốn hút bởi màu sắc độc đáo của nó.

Nguồn gốc đá Malachite

Đá Malachite thường được tìm thấy tại các mỏ đồng, được hình thành trong quá trình oxy hóa, hay bắt gặp nhất cùng với các loại khoáng vật thứ sinh như azurit, cuprit... Đá Malachite đã được sử dụng từ rất lâu, một số nghiên cứu tại Anh cho thấy đá Malachite đã được sử dụng sớm nhất từ cách đây 3800 năm trong quá trình khai quật cùng với các công cụ đồ đá khác và xương. Sau này đá Malachite được sử dụng phổ biến hơn (thường làm đồ trang trí, đá quý hoặc trang điểm trong các công cụ như kiếm, giáo...)

Dao găm đính đá Malachite
Dao găm đính đá Malachite

Đá Malachite được tìm thấy phổ biến tại Nga và một số nơi khác như Công, Gabon, Zambia, Nambia, Mexico, Pháp, Israel...tuy nhiên nhiều nhất vanax là tại Ural - Nga.

Tính chất hóa học của đá Malachite

  • Công thức hóa học: Cu2(OH)2CO3
  • Thành phần hóa học: CO, H, O, Cu
  • Màu sắc: màu lục tới ánh đen
  • Độ cứng theo thang Mohs: 3.5-4/10
  • Tỷ trọng: 3.25-4.1

Tính chất vật lý của đá Malachite

Đá Malachite chủ yếu có màu xanh (do hợp chất của đồng tạo thành) và màu sắc này phổ biến trong khoảng màu xanh lá cây biruza cho tới màu ngọc lục bảo, xanh da trời nhẹ cho tới xanh thẫm... Đá Malachite thường được tìm thấy trong tự nhiên có hình bầu dục. Do đá Malachite có độ cứng không quá cao nên dễ dàng chế tác thành các vật phẩm trang sức hoặc đồ dùng trang trí.

Công dụng của đá Malachite
Đá Malachite có thể được làm nhiều đồ trang trí, đồ nội thất khác nhau

Tại Việt Nam bạn có thể tìm thấy đá Malachite phổ biến được bán dạng nguyên khối được đánh bóng, thường được dùng để trang trí nhà cửa hoặc mang ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ.

Công dụng của đá Malachite

Đá Malachite có nhiều công dụng phổ biến như:

  • Sử dụng làm đồ trang sức và trang trí
  • Có tác dụng tích cực với sức khỏe, đặc biệt những người bị bệnh liên quan tới việc lưu thông khí huyết. Trong những ghi chép cổ của người Ấn Độ thì đá Malachite sẽ tác dụng lên những vùng cơ thể có khí huyết bị "tắc nghẽn" để giúp máu lưu thông bình thường trở lại, giúp cho chủ nhân có được sức khỏe tốt hơn đặc biệt là vùng tim mạch, có khả năng ngăn chặn hoặc giảm tai biến.
  • Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngắm nhìn sản phẩm được làm từ đá Malachite sẽ khiến chúng ta thư thái hơn.
  • Tỉnh táo hơn trong việc suy xét sự việc, hiện tượng từ đó tránh gặp những rủi ro trong cuộc sống.
  • Khi sử dụng đá Malachite bạn sẽ cảm thấy tự tin và bình tĩnh hơn, không nóng vội chính vì thế đá Malachite rất phù hợp với những ai hay nóng giận, không kiểm soát được bản thân.
  • Sử dụng 2 viên bi cầu làm từ đá Malachite lăn trong lòng bàn tay sẽ chữa được các bệnh liên quan tới xương khớp và tuyến tụy, đặc biệt phù hợp với những người sử dụng máy tính nhiều.
  • Một số nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng đá Malachite có khả năng chống phóng xạ tốt chính vì thế rất phù hợp với những người làm việc trong môi trường nhiều phóng xạ, các chất độc hại.
Vòng tay đá Malachite
Sử dụng sản phẩm làm từ đá Malachite sẽ giúp chúng ta giảm căng thẳng, mệt mỏi

Ý nghĩa phong thủy của đá Malachite

  • Vào thời La Mã, Ai Cập cổ đại thì đá Malachite đã được sử dụng phổ biến, người ta xem đá Malachite như một loại bùa hộ mệnh bởi những năng lượng tích cực mà nó mang lại. Các quan tư tế, người có địa vị thời bấy giờ hay sử dụng đá Malachite để chống lại tà ma, các nguồn năng lượng xấu để giúp họ có thể được bình an, vui vẻ hơn.
  • Đá Malachite có khả năng hấp thụ năng lượng xấu giúp tinh thần người sử dụng luôn phấn chấn, dễ chịu và thoải mái, ngăn ngừa các tác động tiêu cực từ môi trường.
  • Sử dụng đá Malachite bạn có thể kiềm chế ảm xúc tốt hơn, vui vẻ và hòa đồng với người xung quanh qua đó tăng sự tự tin, ảnh hưởng tích cực tới các mối quan hệ. 
  • Trong kinh doanh đá Malachite có tác dụng thu hút tài lộc, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn từ đó bán được nhiều hàng hơn.
  • Đá Malachite có màu sắc tuyệt vời, ngắm nhìn đá Malachite bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn chính vì thế đá Malachite cũng rất phù hợp với những người làm về nghệ thuật.

Ai nên sử dụng đá Malachite

Do đá Malachite thường có màu xanh cho tới đen ánh kim nên đá Malachite đặc biệt phù hợp với những người mang mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Bạn không nên sử dụng đá Malachite chỉ vì theo sở thích bởi có thể nó sẽ không có tác dụng may mắn xét theo ý nghĩa phong thủy.

Cách phân biệt đá Malachite thật - giả?

Để có thể phân biệt được đâu là đá Malachite thật, đâu là đá Malachite giả bạn cần chú ý tới 2 cách sau:

  • Kiểm tra màu sắc của đá Malachite: do đá Malachite là loại đá đặc biệt, màu sắc của đá Malachite không loại đá nào có được chính vì thế bạn chỉ cần đem dung dịch tẩy rửa axeton sau đó quét lên bề mặt đá xem đá có bị phai màu hay không, nếu không phai màu thì đó chính là đá thật.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể hơ đá Malachite với lửa (không khuyến khích dùng vì có thể làm thay đổi tính chất của đá) nếu thấy đá có hiện tượng bị khét, sùi bọt hay không, nếu có thì đó là đá nhân tạo bạn không nên sử dụng.

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

vong-tay-da-phong-thuy-dpt02
DPT02
480.000 ₫
450.000 ₫
qua-cau-da-thach-anh-dta24
DTA24
Miễn phí vận chuyển
69.500.000 ₫
qua-cau-thach-anh-vang-dta82
DTA82
11.520.000 ₫
vong-tay-da-thach-anh-toc-vang-dta66
DTA66
720.000 ₫
650.000 ₫