You are here

Đá Jade (ngọc bích) là gì? ý nghĩa phong thủy của đá Jade?

Là dòng đá được rất nhiều người yêu thích, các sản phẩm từ đá Jade rất đa dạng từ vòng tay cho tới làm mặt nhẫn và thường có giá trị rất cao. Vậy đá Jade là gì? ý nghĩa phong thủy của dòng đá này ra sao và tại sao người ta lại mê mẩn trước màu sắc của dòng đá này đến vậy, chúng ta cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Đá Jade là gì?

Đá Jade (hay còn gọi là ngọc bích, ngọc phỉ thúyđá ngọc thạch) là một loại khoáng vật được hình thành từ tinh thể Pyroxen, có màu xanh lục sáng. Đây là dòng đá được nhiều người yêu thích đặc biệt là tầng lớp quý tộc Trung Quốc thời xưa.

Đá Jade
Đá Jade

Lịch sử của đá Jade

Gần 3000 năm trước người Trung Hoa đã sử dụng đá để chế tạo đồ trang sức. Thời gian đầu chỉ những người quyền quý mới được sở hữu những viên đá này bởi vậy ngọc bích còn được gọi là viên đá của hoàng gia.

Trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc, chúng ta sẽ thấy hình ảnh sản phẩm ngọc bích rất nhiều trong các đồ trang sức, đặc biệt là các sản phẩm trang sức dành cho phái nữ bởi người ta cho rằng mang sản phẩm làm từ ngọc bích sẽ tôn lên vẻ đẹp quý tộc, tiểu thư.

Đá jade trung quốc
Người Trung Quốc từ xa xưa đã sử dụng đá Jade để làm đồ trang sức

Đặc điểm của đá Jade

Đá Jade là dòng đá có màu xanh lục hoặc và thường có dải màu trắng, đây là loại đá có độ cứng thấp tuy nhiên lại sở hữu độ dai lý tưởng nên thường được chế tác thành các sản phẩm trang sức yêu cầu độ bền cao, có độ bóng lớn, các sản phẩm trang sức làm từ đá Jade càng sử dụng lâu càng đẹp.

Vòng tay đá Jade
Các sản phẩm làm từ đá Jade càng sử dụng lâu càng đẹp

Mặc dù có màu xanh lục tương tự như ngọc lục bảo, tuy nhiên điểm khác biệt giữa 2 dòng đá này là khả năng thấu quang. Nếu như đá ngọc lục bảo có khả năng thấu quang lớn, độ tinh khiết rất cao thì đá Jade ít thấu quang hơn và màu xanh của đá Jade thường không phân bố đồng đều bằng.

Các loại đá Jade

Đá Jade được phân loại dựa vào nhiều yếu tố như độ thấu quang, màu sắc, sự phân bố của dải màu xanh lục, nhìn chung đá Jade được chia làm 3 loại chính sau:

Đá Jade hoàng gia (Imperial Jade): đây là loại đá Jade cao cấp nhất, có màu sắc trong suốt tới bán trong với các dải màu xanh phân bố đều khắp bề mặt của đá.

Imperial Jade
Imperial Jade

Đá Jade thương phẩm (Commercial Jade): là dòng đá sở hữu các đường vân và thường có các đốm nhỏ bên trong màu xanh lục, tuy nhiên số lượng không quá nhiều và màu xanh trên loại đá này cũng được phân bố khá đồng đều.

Commercial Jade
Commercial Jade

Đá Jade phổ thông (Utility Jade): đây là loại đá Jade có giá trị thấp nhất, không trong suốt và màu xanh phân bố không đồng đều, có nhiều màu lục sáng.

Utility Jade
Utility Jade

Ý nghĩa của đá Jade

Đá Jade là dòng đá có màu xanh lục đặc biệt, là màu của thiên nhiên, của sự sống chính bởi vậy đeo các sản phẩm làm từ đá Jade sẽ giúp chúng ta điều hòa cảm xuc được tốt hơn, nhịp tim và huyết áp cũng được ổn định từ đó tăng cường sức khỏe. Nhiều người còn cho rằng đá Jade còn có tác dụng tích cực cho thị lực, giúp mắt điều tiết tốt hơn và ngăn ngừa cận thị.

Năng lượng và vẻ đẹp của đá Jade có tác dụng xua tan mệt mỏi và những điều không may trong cuộc sống, giúp chúng ta có cảm giác thư thái và thoải mái hơn. Ngoài ra đá Jade còn có tác dụng mà khó ai lý giải được chính là khả năng thuần hóa động vật.

Ý nghĩa của đá Jade
Đá Jade có nhiều tác dụng tích cực tới sức khỏe

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

bat-tu-bao-da-ma-nao
DPT13
1.350.000 ₫
1.180.000 ₫
DPT15
500.000 ₫
450.000 ₫
long-quy-da-serpentin
DPT14
1.400.000 ₫
1.200.000 ₫