You are here

Đá Kyanite là gì? tác dụng và ý nghĩa phong thủy của đá Kyanite?

Hiện nay các trang sức được làm bằng đá Kyanite khá phổ biến, người ta thường sử dụng đá Kyanite để làm trang sức thay thế cho shapphire. Vậy đá Kyanite là gì? tác dụng và ý nghĩa phong thủy của dòng đá này như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Đá Kyanite là gì?

Đá Kyanite là một loại khoáng chất chủ yếu được tìm thấy trong các loại đá biến chất, được hình thành dưới sự thay đổi áp suất cao dẫn đến quá trình biến chất của đá trầm tích bên trong lòng trái đất mà thành.

Đá Kyanite
Kyanite

Tên gọi Kyanite được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp. Thời xưa người Hy Lạp goi đá Kyanite là "Kuanos" hoặc "Kyanos" bởi dòng đá này có màu xanh dương đậm - vốn là màu sắc đặc trưng của đá Kyanite. Tuy nhiên trên thế giới hiện nay ngoài đá Kyanite màu xanh lam mà chúng ta thường thấy người ta đã tìm thấy các mỏ đá Kyanite có màu sắc khác như màu trắng, xanh lá cây, xám, cam và màu vàng. Đá Kyanite có giá trị nhất là màu xanh lam bởi màu này giống với màu của đá Shapphire, một số nơi khác trên thế giới còn gọi đá Kyanite là Disthene, Rhaeticite hoặc Cyanite.

Đá Kyanite được coi là một dòng đá đặc biệt, nổi tiếng trong các loại đá quý bởi tính dị hướng mạnh. Tùy thuộc vào cấu trúc tinh thể mà các dòng đá dị hướng thể hiện tính chất khác nhau còn đá Kyanite lại có sự thay đổi về độ cứng ngay ở bên trong của một tinh thể.

Nếu bạn cắt đá Kyanite song song với trục dài thì độ cứng của đá chỉ đạt 4.5 (theo thang độ cứng Mohs) tuy nhiên nếu bạn cắt vuông góc thì độ cứng của loại đá này có thể lên đến 6.5-7, gần bằng với đá thạch anh.

Giới trang sức hiện nay sử dụng nhiều đá Kyanite để thay thế cho Shapphire với giá cả phải chăng hơn, tuy nhiên do sự phân tách và độ cứng thay đổi theo góc cắt nên loại đá này cũng bị hạn chế, thường chỉ được chế tác thành các sản phẩm nhỏ như mặt nhẫn, mặt dây chuyền, bông tai...

Bông tai đá Kyanite
Bông tai đá Kyanite

Đặc tính của đá Kyanite

Công thức hóa học: Al2SiO5

Cấu trúc tinh thể: Triclinic

Màu sắc phổ biến: xanh dương, vàng, xám, trắng

Độ cứng: 4.0-7.0 (theo thang Mohs)

Chiết suất: 1.710-1.735

Lưỡng chiết suất: 0.012-0.033

Huỳnh quang: đỏ (yếu)

Phân bổ đá Kyanite

Đá Kyanite được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới như Brazil, Áo, Campuchia, Kenya, Myanma, Nga, Mỹ... tuy nhiên Nepal được coi là nơi có nguồn đã Kyanite đẹp nhất.

Tác dụng của đá Kyanite với sức khỏe

Đá Kyanite được coi là dòng đá có tác dụng tích cực với sức khỏe, có khả năng giải phóng sự căng thẳng của cơ bắp chính vì vậy những ai hay bị cứng cổ, đau vai gáy hay thường xuyên bị chuột rút rất phù hợp sử dụng đá Kyanite.

Đá Kyanite sẽ tác dụng trực tiếp lên cơ thể giúp làm mềm sự căng cứng của các cơ, giúp cho cơ thể trở lên linh hoạt hơn. Ngoài ra theo một số nghiên cứu thì đá Kyanite còn có khả năng giúp cân bằng tuyến giáp, giảm đau họng và thực quản.

Tác dụng của đá Kyanite
Đá Kyanite có nhiều tác dụng tích cực tới sức khỏe

Ý nghĩa phong thủy của đá Kyanite

Đá Kyanite là một dòng đá đep, có khả năng giúp người sử dụng nhìn nhận lại bản thân từ sở thích, tính cách, điểm mạnh và yếu một cách rõ ràng hơn để từ đó bạn có thể rút ra kinh nghiệm và hiểu rõ cần phải thay đổi những gì sao cho phù hợp.

Do được hình thành trong lòng đất dưới áp suất cực lớn nên đá Kyanite tích lũy được nguồn năng lượng cao, sử dụng các đồ trang sức làm bằng đá Kyanite sẽ mang tới cho chủ nhân sức khỏe, may mắn và bình an.

Cách bảo quản đá Kyanite

  • Đá Kyanite là dòng đá có độ cứng thay đổi tuy nhiên vẫn được coi là dòng đá bền, tuy nhiên nếu bạn để gần các dòng đá khác như đá thạch anh, Topaz, Shapphire... thì vẫn có khả năng làm trầy xước nó chính vì vậy khi đeo các đồ trang sức bạn cần cẩn thận không để va chạm mạnh.
  • Độ phân tách hoàn hảo của đá Kyanite sẽ khiến đá có thể bị vỡ nếu gặp một lực đủ mạnh chính vì thế cần tránh đeo các sản phẩm trang sức đá Kyanite khi tham gia các hoạt động mạnh.
  • Cần tránh để đá Kyanite tiếp xúc với các chất hóa học, tẩy rửa hay các chất có tính axit như nước rửa bát, xà phòng... bởi chúng có thể làm mất độ bóng và thay đổi màu sắc của đá.
  • Thông thường khi đeo trang sức bằng đá thì sau một thời gian bạn cần phải tẩy uế những năng lượng tiêu cực mà nó hấp thụ trong thời gian sử dụng, tuy nhiên đá Kyanite là một trong 2 dòng đá duy nhất (đá còn lại là thạch anh vàng) không cần phải thực hiện tịnh hóa năng lượng bẩn. Khi đá Kyanite bị dính bụi bẩn bạn chỉ cần sử dụng vải mềm kết hợp với nước sạch lau nhẹ trên bề mặt đá là được.

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

qua-cau-thach-anh-vang-vip-dta75
DTA75
37.100.000 ₫
29.700.000 ₫
qua-cau-thach-anh-hong-dta92
DTA92
3.320.000 ₫
2.820.000 ₫
qua-cau-da-thach-anh-dta24
DTA24
Miễn phí vận chuyển
69.500.000 ₫
vong-ban-thach-anh-toc-vang-dta59
DTA59
3.550.000 ₫
3.250.000 ₫