You are here

Đá Sodalite là gì? tác dụng và ý nghĩa phong thủy của đá Sodalite?

Trong tự nhiên có rất nhiều loại đá khác nhau, mỗi loại đá lại có những tính chất, màu sắc và vẻ đẹp riêng và một trong những loại đá được nhiều người yêu thích đó là đá Sodalite. Vậy đá Sodalite là gì và tác dụng của nó ra sao, bài viết này sẽ phân tích để chúng ta cùng nắm rõ công dụng cũng như ý nghĩa phong thủy của đá Sodalite nhé!

Đá Sodalite là gì?

Đá Sodalite là một loại khoáng chất có màu sắc trải từ xanh lam cho tới xanh tím. Trong tiếng Hy Lạp đá Sodalite còn có ý nghĩa là đá muối bởi thành phần hóa học chủ yếu để tạo ra loại đá này chủ yếu là muối.

Đá Sodalite
Đá Sodalite

Ngoài màu xanh đá Sodalite còn có một số các màu khác như vàng, cam, hồng tuy nhiên đá Sodalite được sử dụng trong phong thủy chủ yếu lại có màu xanh lam và có các vân trắng chạy dọc theo bề mặt đá. Các dòng đá Sodalite có màu xanh đậm rất dễ gây nhầm lẫn với một số các loại đá quý khác ví dụ như đá Lapis Lazuli, điểm khác nhau giữa đá Sodalite xanh đậm và Lapis Lazuli không có các đốm Pyrite như đá Lapis.

Nguồn gốc của đá Sodalite

Đá Sodalite được tìm thấy nhiều tại các mỏ đá tại Canada và một số nơi khác như Brazil, Ấn Độ, Nga, Nambia, Myanmar và Mỹ... tuy nhiên Canada vẫn là nơi có nhiều trữ lượng đá Sodalite nhất.

Khai thác đá Sodalite
Đá Sodalite có trữ lượng lớn tại Canada

Đá Sodalite được sử dụng từ rất lâu tuy nhiên dòng đá này thực sự được nhiều người biết tới vào năm 1800 khi công chúa Anh tới thăm hoàng gia Bancroft của Canada đã bị cuốn hút bởi dòng đá có màu xanh dương tuyệt đẹp này và đã lựa chọn nó làm vật trang trí cho cung điện Marlborough. Từ câu chuyện này mà đá Sodalite còn được người ta gọi với cái tên đá Princess Blue (màu xanh công chúa).

Tính chất của đá Sodalite

Công thức hóa học: Na8(Al6Si6O24)Cl2

Cấu trúc tinh thể: Isometric

Trọng lượng riêng: 2.2-2.3

Độ cứng (theo thang Mohs): 5.5-6.0

Độ thấu quang: trong suốt tới mờ đục

Huỳnh quang: mạnh, cam

Tác dụng của đá Sodalite

Từ xưa tới nay người ta coi đá Sodalite là viên đá của trí tuệ bởi ngắm nhìn đá Sodalite sẽ giúp cho chúng ta có được sự tập trung và lòng can đảm. Năng lượng của đá Sodalite rất mạnh và có nhiều ảnh hưởng tích cực tới người sử dụng giúp cho người sử dụng cảm thấy tự tin hơn từ đó sức mạnh tinh thần cũng được dâng cao. Với những người đang cảm thấy buồn chán, street thì đá Sodalite có khả năng xóa tan những nỗi buồn, căng thẳng, giúp chúng ta có những suy nghĩ lạc quan hơn qua đó mối quan hệ với những người xung quanh được cải thiện, hòa hợp hơn.

Đá Sodalite có khả năng hỗ trợ sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp cơ thể trở lên khỏe mạnh hơn, người sử dụng đá Sodalite có được giấc nhủ ngon hơn, tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể và hỗ trợ tuyến giáp hoạt động hiệu quả hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng đá Sodalite thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể bạn sản sinh ra chất insulin lành mạnh, sức khỏe được cải thiện đáng kể.

Trong đạo Hindu người ta cho rằng đá Sodalite có sự liên kết đặc biệt với luân xa cổ họng, cải thiện sức khỏe của cơ quan vùng tuyến giáp này chính vì thế người sử dụng đá Sodalite sẽ có được cổ họng khỏe mạnh hơn.

Sản phẩm đá Sodalite
Sử dụng đá Sodalite sẽ có nhiều lợi ích về sức khỏe và phong thủy

Mệnh nào sử dụng được đá Sodalite

Do đá Sodalite có màu xanh dương nên xét theo ý nghĩa phong thủy ngũ hành của phương Đông thì đá Sodalite thích hợp với những người mang mệnh Thủymệnh Mộc. Mệnh Thủy và mệnh Mộc khi sử dụng đá Sodalite sẽ nhận được nhiều tác dụng tích cực mà dòng đá này mang lại nhất là sử dụng các sản phẩm được chế tác từ đá Sodalite như vòng tay, vòng cổ và trụ đá phong thủy.

Mệnh phù hợp sử dụng đá Sodalite
Đá Sodalite phù hợp với mệnh Thủy và mệnh Mộc

Chiêm tinh học phương Tây lại cho rằng đá Sodalite phù hợp với những người thuộc cung Nhân Mã - một trong 12 cung hoàng đạo.

Cách bảo quản đá Sodalite

So với các loại đá quý khác thì đá Sodalite được coi là tương đối mềm tuy nhiên nếu bạn biết cách bảo quản thì có thể sử dụng các trang sức làm từ đá Sodalite một cách thoải mái trong nhiều năm mà không ảnh hưởng gì. Để bảo quản đá Sodalite bạn cần chú ý tới những điều sau:

  • Đá Sodalite khá mềm chính vì thế bạn không nên để áp lực mạnh tác động vào đá.
  • Không nên đeo các sản phẩm làm từ đá Sodalite khi tham gia các hoạt động mạnh.
  • Tránh để đá Sodalite tiếp xúc với các chất có tính tẩy rửa như nước rửa tay, xà phòng.
  • Để đá Sodalite tránh khỏi các đồ vật khác, sử dụng vải mềm để vệ sinh đá.

Sản phẩm

DPT11
950.000 ₫

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

vong-tay-da-aquamarine-dpt06
DPT06
580.000 ₫
450.000 ₫
DTA02
350.000 ₫
300.000 ₫
da-thach-anh-hong-vun-dta56
DTA56
180.000 ₫
160.000 ₫
vong-tay-da-thach-anh-toc-vang-dta66
DTA66
720.000 ₫
650.000 ₫
qua-cau-da-thach-anh-vip-dta26
DTA26
Miễn phí vận chuyển
33.600.000 ₫