You are here

Mệnh mộc hợp màu gì và kỵ màu gì nhất?

Theo ngũ hành, mệnh Mộc là mệnh tượng trưng cho sự sống thực vật có trong thiên nhiên, bao gồm cả các bộ phận của cây như rễ, thân, nhánh, cành, lá hoặc là cây cỏ ven đường. Gỗ cháy sinh ra lửa vậy nên Mộc sinh Hỏa, nước lại giúp cho cây cối được tươi tốt cho nên Thủy sinh Mộc vậy nên màu sắc phù hợp với mệnh Mộc là các màu đen hoặc màu xanh của nước biển, màu xanh lá cây. Ngược lại mệnh Mộc khắc mệnh Kim hay Mộc khắc Thổ vì cây hút dưỡng chất từ đất.

Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Những người đã và sẽ sinh vào những năm dưới đây thuộc mệnh Mộc

Năm sinh Tuổi Nạp âm
1928,1988 Mậu Thìn Đại Lâm Mộc
1929, 1989 Kỷ Tỵ Đại Lâm Mộc
1942, 2002 Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc
1943, 2003 Quý Mùi Dương Liễu Mộc
1950, 2010 Canh Dần Tùng Bách Mộc
1951, 2011 Tân Mão Tùng Bách Mộc
1958, 2018 Mậu Tuất Bình Địa Mộc
1959, 2019 Kỷ Hợi Bình Địa Mộc
1972, 2032 Nhâm Tý Tang Đố Mộc
1973, 2033 Quý Sửu Tang Đố Mộc
1980, 2040 Canh Thân Thạch Lựu Mộc
1981, 2041 Tân Dậu Thạch Lựu Mộc

Đặc điểm tính cách người thuộc mệnh Mộc

Từ xưa tới nay những người thuộc mệnh Mộc có tính cách mạnh mẽ, lói tư duy mạch lạc, họ rất nhạy cảm trước các sự vật, hiện tượng xảy ra xung quanh và khi làm gì cũng rất nhanh chóng.

Tuy nhiên do có tính cách nhanh nhảu nên những người thuộc mệnh Mộc lại thường không ổn định trong khi quyết định một vấn đề nào đó. Tính cách của người mệnh Mộc thay đổi rất nhanh chóng, lúc thì thích sự ổn định khi thì lại thích những nơi giông bão. So với những mệnh khác thì người mệnh Mộc có trí tưởng tượng nhiều hơn, trước khi đưa ra kế hoạch nào đó họ sẽ nghĩ tất cả các phương án có thể để thực thi nó.

Người mệnh Mộc hay có tư tưởng chống đối dẫn tới dễ gây mâu thuẫn, thường không được cấp trên yêu quý.

Trong giao tiếp, làm ăn thì người mệnh Mộc được coi là người khôn ngoan và đáng tin cậy. Khi làm việc họ rất năng động, có trách nhiệm và rất tự tin vào khả năng của mình và làm rất nghiêm túc. Trong giao thiệp họ rất hào phóng, công bằng và được đánh giá là mệnh có tài về ngoại giao.

Mặc dù người mệnh Mộc rất gan dạ tuy nhiên nhiều khi họ cũng cục cằn, không nghe lời khuyên của người khác chính bởi vậy nếu không tu tâm, dưỡng tính cẩn thận những người mang mệnh này dễ trở thành tội phạm.

Đặc điểm người mệnh Mộc
Người mệnh Mộc rất có trách nhiệm trong công việc

Mệnh Mộc hợp màu gì nhất?

- Màu đen: có thể nói màu đen hợp với người mệnh mộc nhất, đây là màu của sự huyền bí, quyền lực, tuy nhiên trong một số trường hợp màu đen lại mang ý nghĩa của sự đen tối, của ma quỷ.

- Màu xanh dương: xanh dương vốn tượng trưng của trời và biển, vốn là những thứ có tác dụng giúp cây cối phát triển vậy nên với những người mệnh mộc thì màu xanh dương sẽ có tác dụng hỗ trợ thăng tiến trong công việc. Ngoài ra màu xanh dương tượng trưng cho sự trung thành, tự tin vậy nên những người mang mệnh Mộc thường hay có đức tính đáng quý này.

- Màu xanh dương nhạt: khi chúng ta nhìn vào màu xanh dương nhạt, chúng ta sẽ thấy thoải mái, nhẹ nhàng và thư thái, của tình yêu thương và sự sẻ chia giữa con người với con người. Màu xanh dương nhạt hỗ trợ mệnh Mộc rất nhiều trong cuộc sống gia đình và các mối quan hệ xã hội.

- Màu xanh lá cây: là màu sắc tượng trưng cho sức sống dồi dào, sinh sôi nảy nở và phát triển của người mệnh Mộc, màu xanh lá cây thường được sử dụng trong các thông điệp của các tổ chức liên quan tới hòa bình, tình yêu thương..

Mệnh Mộc kỵ màu gì nhất?

- Mệnh Mộc kỵ các màu thuộc màu vàng sậm, nâu đất, trắng bạc hay vàng nhạt bởi các màu này thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim - 2 mệnh khắc với mệnh Mộc. Trường hợp người mệnh Mộc sử dụng các đồ vật có màu sắc này sẽ làm hạn chế phần nào may mắn, thành công và cả sự giàu sang.

Màu sắc cho người mệnh Mộc
Màu sắc cho người mệnh Mộc