You are here

Mệnh Kim hợp màu gì và kỵ màu gì nhất?

Là một trong năm yếu tố trong ngũ hành tương sinh tương khắc, việc hiểu rõ mệnh Kim cũng như những yếu tố phong thủy của nó sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có đồng thời quá trình làm ăn, cuộc sống sẽ gặp nhiều thuận lợi. Vậy mệnh Kim là mệnh như thế nào? chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Mệnh Kim là một mệnh thuộc Ngũ hành, đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và đại diện cho kim loại - vốn được tạo ra từ sâu dưới lòng đất (Thổ sinh Kim). Do được sinh ra dưới lòng đất nên mệnh Kim bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố của mệnh Thổmệnh Thủy.

Mệnh Kim
Mệnh Kim

Trong các mệnh thì Mệnh Kim là mệnh có tính chất vật lý rắn nhất (kim loại) đồng thời có tác dụng cân bằng vạn vật trên trái đất, ngoài ra nó còn đại diện cho mùa Thu và sức mạnh. Nếu nói theo nghĩa tích cực thì mệnh Kim có thể làm những đồ trang sức lộng lẫy tuy nhiên theo nghĩa tiêu cực thì nó có thể làm ra đao kiếm, súng ống - vốn là những vật sử dụng trong các cuộc chiến tranh và xung đột.

Người mệnh Kim sinh năm nào?

Dưới đây là các năm thuộc mệnh Kim gần nhất để bạn tham khảo:

Năm sinh Tuổi Nạp âm
1932,1992 Nhâm Thân Kiếm Phong Kim
1955, 2015 Ất Mùi Sa Trung Kim
1984, 1924 Giáp Tý Hải Trung Kim
1933, 1993 Quý Dậu Kiếm Phong Kim
1962, 2022 Nhâm Dần Kim Bạch Kim
1985, 1925 Ất Sửu Hảu Trung Kim
1940, 2000 Canh Thìn Bạch Lạp Kim
1963, 2023 Quý Mão Kim Bạch Kim
1941, 2001 Tân Tỵ Bạch Lạp Kim
1970, 2030 Canh Tuất Thoa Xuyến Kim
1954, 2014 Giáp Ngọ Sa Trung Kim
1971, 2031 Tân Hợi Thoa Xuyến Kim

Đặc điểm của người mệnh Kim

Tướng mạo: nếu là con trai mệnh Kim thường có tướng mạo mặt vuông (ngũ phương) với trán vuông, tai vuông, cằm vuông, các đầu ngón tay và bàn tay vuông. Với con gái mệnh Kim sẽ có vóc dáng thanh tao, tính cách và cử chỉ điềm đạm, luôn giữ được vóc dáng, không qúa mập mạp mặc dù tổng thể không quá thu hút nhưng khá hài hòa.

Vẻ đẹp thanh tao
Con gái mệnh Kim thường có vẻ đẹp thanh tao

Tính cách: hầu hết những người mệnh Kim đều là những người rất giỏi giao tiếp, khi tranh luận về một vấn đề nào đó họ thường đưa ra lý lẽ sắc bén. Họ quan sát mọi vật xung quanh một cách tinh tường đồng thời rất biết sắp xếp, tổ chức công việc chính bởi vậy những người mang mệnh Kim luôn được xem là người có tài lãnh đạo.

Với công việc những người mệnh Kim luôn vạch ra mục tiêu, định hướng rõ ràng và họ sẽ rất kiên định với lựa chọn đó của mình. Trong mối quan hệ với đối tác, đồng nghiệp thì những người mệnh Kim rất coi trọng nghĩa khí, tài năng, biết khiêm nhường đồng thời biết tiết chế bản thân để mối quan hệ đó được tốt hơn.

Khuyết điểm của người mệnh Kim là ngang ngạnh, bướng bỉnh, họ không nghe lời khuyên của mọi người mà ngược lại luôn so sánh và toan tính với những người khác, không muốn thua kém người khác.

Tranh luận
Người mệnh Kim rất giỏi tranh luận và thường đưa ra lý lẽ sắc bén

Sự nghiệp: người mệnh Kim rất thích hợp làm những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ như điêu khắc, thiết kế, hội họa... đồng thời rất phù hợp với ngành buôn bán vàng bạc, đá quý...

Công danh sự nghiệp của người mệnh Kim nhìn chung khá bằng phẳng, không gặp nhiều trắc trở và có tướng số làm lãnh đạo. Tuy nhiên vì tính khí ngang ngạnh, thích hơn thua nên người mệnh Kim sẽ gặp nhiều khó khăn trong mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp.

Thăng tiến
Người mệnh Kim luôn muốn thăng tiến trong công việc

Tình duyên: người mệnh Kim là người thích được kiểm soát, họ đưa cả tính cách đó của mình trong chuyện tình cảm. Người mệnh Kim thích kiểm soát các mối quan hệ và muốn làm chủ các mối quan hệ đó, điều này đôi khi làm cho người khác cảm thấy khó chịu, dễ dẫn đến rạn nứt.

Trong hôn nhân người mệnh Kim không nên kết hợp với người mang mệnh Hỏamệnh Mộc bởi tính cách người mệnh Kim với 2 mệnh này vốn khắc nhau, nếu vẫn cố tình lấy nhau thì sẽ gặp nhiều trắc trở và sóng gió.

Rạn nứt quan hệ
Người mệnh Kim muốn làm chủ các mối quan hệ dẫn đến dễ rạn nứt

Mệnh kim hợp màu gì?

Theo thuật ngũ hành thì Thổ sinh Kim chính vì vậy mệnh Kim sẽ hợp màu của mệnh Thổ và màu của mệnh Kim

Hầu hết các kim loại được tìm thấy ngày nay được sinh ra từ đất, thông qua một quá trình nuôi dưỡng, đúc kết nhất định chính vì vậy theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim vậy nên những người mang mệnh Kim sẽ hợp với các màu sắc thuộc mệnh Thổ. Các màu sắc thuộc mệnh thổ thường là các màu tối, đặc biệt là màu nâu nâu sẫm sẽ có tác dụng tiếp thêm sức mạnh, bảo vệ những người chủ mang mệnh Kim, từ đó tăng tài tăng lộc.

Các màu tối như thuộc mệnh Thổ như màu nâu có tác dụng hỗ trợ, tương sinh cho những người thuộc mệnh Kim, còn những màu thuộc mệnh thổ thường có màu sáng như màu trắng, ánh kim, màu vàng lại là những màu tương trợ cho mệnh này, mang tới cho họ sức khỏe, may mắn và bình an.

Mệnh Kim kỵ màu gì?

Mệnh Kim kỵ mệnh Hỏa cho nên cũng sẽ kỵ luôn màu sắc của mệnh này bởi kim loại bị lửa nung nóng sẽ làm biến dạng, mất đi bản chất vốn có. Các màu sắc thuộc mệnh Hỏa bao gồm các màu nóng như đỏ, hồng, tím - vốn là đặc trưng cho sức mạnh của lửa nên nếu bạn là người mang mệnh Kim cần tránh sử dụng các màu này nếu không muốn bị xua đi những điều tốt đẹp và may mắn trong cuộc sống.

Mệnh Kim hợp màu gì
Màu sắc hợp và không hợp với mệnh Kim