You are here

Mệnh thủy hợp màu gì và kỵ màu gì nhất?

Người mệnh Thủy sinh năm nào?

  • Bính Ngọ sinh năm 1966
  • Đình Mùi sinh năm 1967
  • Giáp Dần sinh năm 1974
  • Ất Mão sinh năm 1975
  • Nhâm Tuất sinh năm 1982
  • Quý Hợi sinh năm 1983
  • Bính Tý sinh năm 1996
  • Đinh Sửu sinh năm 1997
  • Giáp Thân sinh năm 2004
  • Ất Dậu sinh năm 2005

Mệnh thủy (nước) vốn là mệnh tượng trưng cho sự dịu dàng - là đặc trưng tính cách của những người mệnh Thủy. Những người mang mệnh Thủy thường không trực tiếp đối diện với mục tiêu mà họ mong muốn nhưng lại vô cùng khôn khéo trong cách ứng xử. Mặc dù được coi là những người có tính cách nhẹ nhàng, tuy nhiên trong công việc hay trong cuộc sống lúc cần cấp thiết họ lại vô cùng khủng khiếp như một trận lũ có thể san bằng tất cả.

Nhìn chung những người thuộc mệnh Thủy thường có khả năng giao tiếp tốt, nhẹ nhàng trong giao tiếp với người đối diện đồng thời giỏi việc thuyết phục đối phương. Nếu bạn có một người bạn mệnh Thủy ắt hẳn bạn sẽ cảm nhận được sự quan tâm, sẵn sàng lắng nghe những tâm sự của bạn bởi họ khá tinh tế và nhạy cảm trong việc đọc tâm trạng của người khác.

Mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp màu gì?

Theo ngũ hành thì mệnh Kim sinh mệnh Thủy (kim loại khi nóng chảy thành dạng lỏng) vậy nên nếu những người mệnh Thủy sử dụng màu sắc của mệnh Kim sẽ rất tốt, ngoài ra các màu sắc của mệnh Thủy cũng hỗ trợ rất nhiều. Các màu dưới đây là các màu hợp với mệnh Thủy nhất:

Màu đen: là màu tượng trưng cho sự mạnh mẽ và huyền bí, vốn đặc trưng cho tính cách của người mệnh Thủy chính vì vậy không quá khó hiểu khi những người mệnh Thủy là những người hợp với màu đen nhất.

Màu trắng: màu trắng là màu đại diện của mệnh Kim chính vì vậy rất phù hợp với những người mang mệnh Thủy. Những người mệnh Thủy khi sử dụng màu trắng trong các đồ vật hàng ngày sẽ hỗ trợ nhiều trong việc phát triển sự nghiệp.

Mệnh Thủy kỵ màu gì?

Mệnh Thủy kỵ mệnh Hỏa, đồng thời Thủy sinh Mộc nhưng do Thủy mất nhiều năng lượng để giúp Mộc, vậy nên mệnh những người mang mệnh Thủy cũng sẽ kỵ màu của 2 mệnh này, các màu bao gồm:

- Màu đỏ, cam, tím: từ xưa tới nay nước không bao giờ hợp với lửa, các màu sắc như đỏ, cam, tím cũng là các màu tượng trưng cho lửa nên những người mệnh Thủy hãy tránh sử dụng các màu này.

- Màu vàng, nâu đất, nâu nhạt: đây là các màu thuộc  hành Thổ, Thổ lại khắc Thủy chính vì thế những người mệnh Thủy cần tránh sử dụng các màu này nếu không muốn bị chúng tiết chế sự may mắn, giàu sang của mình.

- Màu xanh lá cây: đây là màu của mệnh Mộc, như đã nói mệnh Thủy sẽ mất nhiều năng lượng để hỗ trợ cho Mộc và thúc đẩy Mộc phát triển, nếu những người mệnh Thủy sử dụng nhiều đồ vật có màu này sẽ bị tiêu hao năng lượng, cản trở con đường thành công của chính mình.