You are here

Mệnh thổ hợp màu gì và kỵ màu gì nhất?

Mệnh Thổ (đất) là mệnh tượng trưng cho sự ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển một cách thầm lặng. Những người mang mệnh Thổ luôn làm việc một cách cẩn thận, có suy tính kỹ lưỡng trước sau, họ thường đưa ra nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề sau đó sẽ cẩn thận lựa chọn giải pháp nào là tối ưu nhất trong thời gian nhanh nhất.

Mệnh Thổ
Mệnh Thổ

Tham khảo bài viết: ngũ hành tương sinh tương khắc

Đặc điểm tính cách của người mệnh Thổ

Tính khiêm nhường: khi làm việc với người mệnh Thổ bạn sẽ thấy được lý trí, tinh thần trách nhiệm và tính thực tế cao ở họ cả trong suy nghĩ và trong hành động. Có nhiều đức tính tốt đẹp tuy nhiên người mệnh Thổ lại hay giản dị, không thích phô trương. Với khả năng làm việc nhóm rất tốt, những người mệnh Thổ luôn tạo ra sự hòa hợp hay giúp đỡ các thành viên trong nhóm một cách lặng lẽ, âm thầm và khéo léo, vậy nên những người mệnh Thổ luôn được mọi người đánh giá cao.

Tính khiêm nhường
Người mệnh Thổ thường có tính khiêm nhường

Thích vui vẻ: những người mệnh thổ thường có tính cách yêu thương mọi người, thích những nơi náo nhiệt và vui vẻ chứ không thích yên tĩnh một mình. Mặc dù rất hoạt bát, năng động tuy nhiên người mang mệnh Thổ lại không dễ bị chi phối bởi các tác nhân yếu tố bên ngoài mà luôn giữ vững lập trường của mình.

Vui vẻ
Người mệnh Thổ rất thích nơi huyên náo, vui vẻ

Cẩn trọng: người mang mệnh Thổ trước khi đưa ra quyết định nào đó nhất là các quyết định quan trọng đều luôn cẩn trọng suy xét các yếu tố thiệt hơn, tuy nhiên chính vì quá cẩn trọng nên trong nhiều trường hợp họ lại thiếu sẽ quyết đoán cần thiết dẫn tới đánh mất các cơ hội nhất là trong công việc. 

Cẩn trọng
Người mệnh Thổ suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định

Cứng nhắc: người mệnh Thổ khá cứng nhắc, luôn hành động theo một khuôn khổ nhất định bởi vậy họ không phải là những người sáng tạo và yêu thích nghệ thuật. Những công việc đòi hỏi sự sáng tạo và nghệ thuật không bao giờ là công việc phù hợp với những người mang mệnh Thổ.

Cứng nhắc
Những người mệnh Thổ rất cứng nhắc, nhất là trong công việc

Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Mệnh Thổ là mệnh có 6 nạp âm, trong mỗi nạp âm sẽ chứa đựng tính cách và vận mệnh khác nhau. Đây là những năm người mệnh Thổ được sinh ra tính tới thời gian gần đây nhất và các nạp âm tương ứng:

Năm sinh Can Chi Nạp Âm
1938, 1998 Mậu Dần Thành Đầu Thổ
1961, 2021 Tân Sửu Bích Thượng Thổ
1990, 1930 Canh Ngọ Lộ Bàng Thổ
1939, 1999 Kỷ Mão Thành Đầu Thổ
1968, 2028 Mậu Thân Đại Trạch Thổ
1991, 1931 Tân Mùi Lộ Bàng Thổ
1946, 2006 Bính Tuất Ốc Thượng Thổ
1969, 2029 Kỷ Dậu Đại Trạch Thổ
1947, 2007 Đinh Hợi Ốc Thượng Thổ
1976, 2036 Bính Thìn Sa Trung Thổ
1060, 2020 Canh Tý Bích Thượng Thổ
1977, 2037 Đinh Tỵ Sa Trung Thổ

Mệnh Thổ hợp màu gì?

Thổ là mệnh thuộc Ngũ Hành chính bởi vậy màu sắc phù hợp với mệnh Thổ đều phải tuân theo quy luật màu sắc nhất định Việc áp dụng màu sắc tương ứng trong phong thủy vào trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp cho người mệnh Thổ gặp may mắn, tài lộc đồng thời tránh được những rủi ro không đáng có.

Theo ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ (bởi lửa cháy thành tro và tro hòa vào đất), chính vì vậy mệnh Thổ hợp với các màu của mệnh Hỏa như màu đỏ, hồng, tímcam đậm. Nếu bạn là người mang mệnh Thổ thì khi sử dụng các màu của mệnh Hỏa sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển công danh, sự nghiệp.

Ngoài ra các màu sắc của mệnh Thổ cũng sẽ tốt cho người mang mệnh này bởi đó là các màu có tính hòa hợp, hỗ trợ cho người của chính mệnh đó như màu vàngnâu đất.

Mệnh Thổ kỵ màu gì?

Các màu mệnh Thổ chế khắc bao gồm các màu của mệnh Thủy như màu đenxanh nước biển, chính vì vậy nếu bạn mang mệnh Thổ thì nên hạn chế sử dụng các màu sắc này. Ngoài ra mệnh Mộc cũng khắc mệnh Thổ (cây hút chất dinh dưỡng từ đất mà lớn lên) vì vậy người mệnh Thổ cần đặc biệt chú ý tránh dùng các màu của mệnh Mộc như xanh lá cây.

Màu hợp mệnh Thổ
Màu sắc hợp và không hợp với mệnh Thổ