You are here

Mệnh hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì nhất?

Từ xưa tới nay lửa (hỏa) luôn là biểu tượng cho sự sống mãnh liệt, là ý chí và đam mê, quyết tâm phấn đấu. Với những người mang mệnh hỏa thì việc sử dụng các đồ vật mang màu sắc phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công danh, sự nghiệp và trấn an tinh thần chính vì vậy nếu bạn là người mệnh hỏa, các đồ vật bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày từ lớn tới nhỏ nên tuân thủ theo quy luật màu sắc trong ngũ hành. Ngũ hành được tạo lên bởi 5 yếu tố bao gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, các yếu tố này có mối quan hệ tương sinh và tương khắc với nhau, chúng có thể hỗ trợ hoặc kìm hãm sự phát triển của nhau chính vì vậy sử dụng hài hòa màu sắc sẽ góp phần tác động tích cực tới đời sống của mỗi con người.

Người mệnh hỏa sinh năm nào?

Tính từ năm 1956 tới nay thì những người mệnh hỏa sinh vào những năm sau:

-Bính Thân sinh năm 1956
 
-Đinh Dậu sinh năm 1957
 
-Giáp Thìn sinh năm 1964
 
-Ất Tỵ sinh năm 1965
 
-Mậu Ngọ sinh năm 1978
 
-Kỷ Mùi sinh năm 1979
 
-Bính Dần sinh năm 1986
 
-Đinh Mão sinh năm 1987
 
-Giáp Tuất sinh năm 1994
 
-Ất Hợi sinh năm 1995

Người mệnh hỏa hợp màu gì?

Màu xanh lá câymàu tương sinh với mệnh hỏa, màu đỏ, hồng, tím, cam là màu hợp với mệnh hỏa còn màu trắng và vàng là màu kỵ với mệnh hỏa.

Màu đỏ với mệnh hỏa: màu đổ vốn là màu thuộc hành Hỏa chính vì vậy đây là màu được coi là hợp với mệnh hỏa nhất. Trong văn hóa phương Đông màu đỏ được sử dụng rất nhiều trong những việc trọng đại (cưới xin, xây nhà...) bởi họ coi màu đỏ là màu biểu trưng cho quyền lực, may mắn, tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra một số quốc gia như Việt Nam coi màu đỏ là màu của dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì Tổ Quốc. Màu đỏ cũng hay được sử dụng ở các băng rôn, khẩu hiểu để nâng cao tinh thần, ý chí và là biểu tượng cho sự sẵn sàng chiến đấu.

Màu xanh lá cây: màu xanh là cây thuộc mệnh Mộc, theo ngũ hành thì Mộc sinh ra Hỏa chính vì thế màu tương sinh với mệnh Hỏa chính là màu xanh lá cây. Màu xanh lá cây tượng trưng cho màu sắc của thiên nhiên, cho sự sống màu mỡ và phát triển. Khi nhìn vào màu xanh lá cây chúng ta đều có cảm giác thoải mái, dịu nhẹ chính vì vậy màu xanh lá cây được sử dụng nhiều trong các đồ vật hay logo của các tổ chức liên quan tới hòa bình, hữu nghị và môi trường.

Màu tímcam: trong mệnh hỏa thì màu tím và cam cũng là màu phù hợp. Màu cam tượng trưng cho sự sáng tạo, vui tươi, nỗ lực không ngừng, các nhà khoa học đã rút ra kết luật màu cam thực sự giúp những người mệnh Hỏa tăng khả năng sáng tao, kích thích tư duy phát triển, đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Màu tím lại là màu có tính trầm lắng, tượng trưng cho sự chung thủy, nhẹ nhàng.

Mệnh Hỏa kỵ màu gì?

Mệnh Hỏa kỵ các màu thuộc hành Thủyđen, xám, xanh biển sẫm chính vì vậy những người thuộc mệnh Hỏa không nên sử dụng các màu này cho các đồ vật ở trong nhà bởi sẽ dẫn tới xung khắc, kìm nén sự phát triển về công danh, sự nghiệp.

Những người thuộc hành Hỏa cũng không nên sử dụng các màu vàng, nâu đất vì các màu này thuộc hành Thổ, mà hành Thổ lại là màu có khả năng làm suy yếu, triệt tiêu năng lượng của mệnh Hỏa.

Kết luận

Những người thuộc mệnh Hỏa nhìn chung đều là những người dễ nổi nóng, có tính cách bộc trực, tuy nhiên lại là những người không ngại vượt qua khó khăn, họ có thể thực hiện công việc một cách nhanh chóng với một ý chí mạnh mẽ. Việc những người mệnh Hỏa sử dụng đúng màu sắc trong các đồ vật hàng ngày sẽ hỗ trợ họ xóa bỏ những yếu điểm đồng thời hỗ trợ mạnh mẽ trên con đường phát triển công danh, sự nghiệp.