You are here

Đá obsidian là gì? cách phân biệt và ý nghĩa phong thủy của đá obsidian

Trong cuộc sống hàng ngày có thể bạn đã nghe về đá Obsidian, một số bạn thậm chí còn sở hữu nó bởi đá Obsidian được sử dụng nhiều để làm vòng tay obsidian, quả cầu obsidian. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được công dụng và ý nghĩa phong thủy của đá Obsidian, thị trường hiện nay xuất hiện nhiều đá Obsidian và cách phân biệt Obsidian thật hay giả là vô cùng quan trọng nếu như bạn đang có nhu cầu mua một sản phẩm được làm từ đá Obsidian bởi loại đá này được đánh giá là rất hiếm và khá đắt đỏ.

Đá Obsidian là gì?

Đá Obsidian (hay còn gọi là đá Silica) được cấu tạo bởi sự kết tinh vô định hình của đá thuộc nhóm Silicat (trong đó đá Obsidian chiếm từ 35-80% khoáng chất Silica) và được hình thành trong quá trình phun trào của lúi nửa, trải qua những biến đổi địa chất tạo thành đá Obsidian.


Đá Obsidian

Do đá Obsidian có các thành phần hóa học tương tự với đá Granite tuy nhiên do đá Obsidian phải trải qua quá trình làm nguội nhanh sau khi phun trào nên các thành phần trong đá Obsidian không có đủ thời gian để hình thành tinh thể, theo thang Mohs thì đá Obsidian có độ cứng từ 5-5.5/10.

Trong các viên đá Obsidian có thể chứa các bong bóng khí được sắp xếp theo hàng dọc tạo thành từng lớp, điều này xảy ra do quá trình nóng chảy bị làm lạnh đột ngột chuyển sang trạng thái rắn chính vì thế các viên đá Obsidian hầu hết đều có màu đen, màu nâu xám và khi soi dưới ánh sáng có thể có xuất hiện các màu sắc như ánh vàng, ánh dương xanh lá cây, bạc, đỏ hoặc ánh cầu vồng.

Từ thời tiền sử đá Obsidian thường được làm đầu mũi tên và một số công cụ khác, ngày nay nó thường được sử dụng để chế tạo thành các lưỡi dao sử dụng trong lĩnh vực y tế bởi độ sắc bén mà Obsidian mang lại.


Mũi tên làm bằng đá Obsidian

Đá Obsidian được tìm thấy nhiều ở Mexico, Ấn độ và Mỹ tại các rìa dung nham núi lửa.

Cách phân biệt đá Obsidian thật giả

Do có độ hiếm và giá thành cao nên nhiều thương gia vì lợi nhuận sử dụng đá giả được chế tác từ thủy tinh nhân tạo có màu xanh lam, xanh lá cây và bảo đó là đá Obsidian, tuy nhiên đá Obsidian trong tự nhiên chỉ có màu đen và không có các màu sắc này.

Đá Obsidian được sản xuất trong tự nhiên và thường rất mờ, rất tối đồng thời chỉ có màu đen hoặc xám khói nên người ta thường hay gọi nó là đá hắc diệu thạch, một số màu sắc khác chỉ xuất hiện khi có ánh sáng chiếu vào tạo hiệu ứng trên bề mặt của đá (ánh kim, ánh cầu vồng...)

Hiệu ứng ánh cầu vồng xuất hiện do có các vùi bong bóng phản chiếu, các màu sắc được hiển thị bao gồm màu vàng, xanh dương, bạc, tím, xanh lục  hoặc có nhiều màu sắc hòa trộn với nhau.


Phân biệt đá Obsidian thật giả

Đá Obsidian có đắt không?

Do độ hiếm của đá Obsidian nên các sản phẩm được chế tác từ đá Obsidian có giá thành khá đắt, một vòng tay có kích thước 8-12 ly có giá thành dao động từ 200k-300k.

Do có giá thành cao nên nhiều cửa hàng cố tình hoặc do không có sự hiểu biết nhất định về dòng đá này nên sử dụng các sản phẩm làm từ thủy tinh để bán và gọi chúng là thủy tinh núi lửa Obsidian, nhiều người cũng hay nhầm lẫn đá Obsidian với dòng đá thạch anh đen Morion Quartz rất hiếm trên thị trường.

Khi mua các đồ trang sức, phong thủy được làm từ đá Obsidian bạn cần tìm tới những địa chỉ uy tín, gặp những người có kinh nghiệm để tránh mua phải hàng giả, mặc dù giá trị của đá Obsidian so với một số loại đá khác không cao bằng nhưng việc mua phải hàng giả vừa gây tốn kém cho bản thân lại không mang lại tác dụng phong thủy vốn có của đá.


Đá Obsidian không có màu này

Ý nghĩa của đá Obsidian

Khi bị vỡ đá Obsidian tạo thành một lớp phẳng có khả năng phản chiếu ánh sáng giống như một tấm gương nên nhiều người quan niệm sử dụng đá Obsidian sẽ giúp chúng ta thấy rõ những sai lầm và điểm yếu của mình từ đó khắc phục giúp con người trở lên mạnh mẽ hơn.


Đá Obsidian giúp chúng ta trở lên mạnh mẽ hơn

Tác dụng của đá Obsidian

Đá Obsidian được sử dụng nhiều để chế tác dao phẫu thuật tim, lưỡi dao chế tạo bằng Obsidian có độ sắc gấp 5-10 lần so với các lưỡi dao làm bằng thép thông thường. Theo một số nghiên cứu lưỡi dao làm bằng đá Obsidian có thể đạt tới độ mỏng của phân tử, tạo ra vết cắt ngọt giúp giảm bớt các chấn thương mô, người bệnh sẽ lành nhanh hơn và ít để lại sẹo hơn.

Obsidian cũng có tác dụng cân bằng hệ tiêu hóa và giúp cải thiện, lưu thông khí huyết. Bạn có thể đặt sản phẩm làm từ đá Obsidian bên cạnh giường ngủ bởi nó giúp bạn loại bỏ sự căng thẳng, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

Khi ngắm sản phẩm làm từ đá Obsidian con người ta sẽ trở lên bình tĩnh hơn, tăng khả năng kiểm soát và thúc đẩy sự kiên trì, nhẫn nại, rất phù hợp với những ai dễ nổi nóng, thiếu ý chí và sự kiên nhẫn.

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

qua-cau-da-thach-anh-mau-tim-dta07
DTA07
850.000 ₫
700.000 ₫
qua-cau-da-thach-anh-vip-dta26
DTA26
Miễn phí vận chuyển
33.600.000 ₫
vong-da-thach-anh-hong-dta41
DTA41
720.000 ₫
550.000 ₫
vong-tay-thach-anh-toc-den-dta48
DTA48
3.500.000 ₫
3.250.000 ₫