You are here

Đá Hematite là gì? công dụng của đá Hematite?

Là một trong những dòng đá được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp độc đáo, sở hữu màu đen bóng tuyệt đẹp đôi khi còn chứa từ tính, đây là loại đá mang ý nghĩa phong thủy tương tự như đá thạch anh, đá mã não hay đá mắt hổ... Vậy đá Hematite là gì? công dụng và ý nghĩa của nó ra sao chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đá Hematite là gì?

Đá Hematite là loại đá có màu đen bóng tương tự màu của sắt, cái tên Hematite bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp nghĩa là Haimatites với ý nghĩa "tương tự máu". Sở dĩ người ta gọi đá Hematite là đá "tương tự máu" bởi khi màu bóng tinh thể đá thì bụi đá hòa vào với nước tạo thành màu đỏ như màu máu. Tại Ai Cập đá Hematite thường được sử dụng để cầm máu và người ta cho rằng đá Hematite là một trong các thành phần tạo thành máu trong cơ thể con người.

Đá Hematite
Đá Hematite

Nhiều người cho rằng đá Hematite là viên đá của tâm hồn, vẻ đẹp của viên đá giúp cho tâm hồn được an yên, không có những suy nghĩ tiêu cực, giúp cho chúng ta sống lạc quan và tự trọng hơn.

Đá Hematite được tạo thành trong điều kiện oxy hóa trong quá trình phun trào núi lửa hoặc quá trình biến đổi địa chất, thường có màu xám, đen, đỏ nâu hoặc thậm chí là đỏ tươi.

Công dụng của đá Hematite

Do có cấu tạo chủ yếu từ kim loại sắt - vốn là thành phần không thể thiếu trong máu nên các tinh thể đá Hematite có tác dụng tốt đối với màu, bạn có thể sử dụng đá Hematite để điều trị một số bệnh liên quan tới máu như cao huyết áp, thiếu máu... đặc tính này của đá Hematite được đánh giá rất đặc biệt mà không loại đá nào có được.

Sử dụng các sản phẩm làm từ đá Hematite sẽ giúp quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra dễ dàng hơn, khôi phục hoạt động của các tế bào hồng cầu đồng thời có tác dụng "làm sạch" máu. Đặc biết đá Hematite có tác dụng tốt tới một số cơ quan trong cơ thể như gan, thận, lá lách. Người Hy Lạp cổ đại còn sử dụng đá Hematite để điều trị các vết thương hở, quá trình sử dụng đá Hematite để điều trị cần tránh vết thương tiếp xúc với nước để đạt hiệu quả cao nhất.

Với những ai hay bị các bệnh như chuột rút, viêm khớp thì nên sử dụng đá Hematite để giảm đau, đá Hematite cũng đặc biệt tốt giúp hồi phục sức khỏe sau khi sinh nở hoặc những người hay bị khủng hoảng tâm lý.

Công dụng đá Hematite
Đá Hematite có tác dụng rất tốt với sức khỏe

Ý nghĩa phong thủy của đá Hematite

Những người xưa cho rằng đá Hematite chính là sợi dây kết nối giữa con người với đất trời, sử dụng đá Hematite sẽ giúp con người trở lên mạnh khỏe và can đảm, bền bỉ hơn. Năng lượng tích cực tỏa ra từ đá Hematite sẽ giúp bạn có cảm giác an toàn, không sợ hãi trước những khó khăn và nguy hiểm. 

Đá Hematite thường được sử dụng như lá bùa hộ thân trên những hành trình dài ngày. Tại Châu Âu người ta còn xem đá Hematite như vật phù hộ và được sử dụng để tạo lên những vòng tròn ma thuật.

Với những người ngồi thiền thì đá Hematite sẽ giúp quá trình tịnh tâm đạt hiệu quả, cơ thể sẽ cảm nhận được sự bình an và yên lạc. Đeo vòng tay đá Hematite hay các sản phẩm khác từ đá Hematite sẽ có tác dụng loại bỏ khí xấu và các dao động tiêu cực ra khỏi cơ thể, giúp cho bản thân suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn từ đó tạo lên cuộc sống thư thái hơn và thoải mái hơn.

Trên phương diện bói toán thì đá Hematite là công cụ giúp chúng ta xem bói hiệu quả. Để thực hành bạn cần thắp một ngọn nến bên trong căn phòng tối, đặt viên đá Hematite phía trước ngọn nến để ánh sáng từ ngọn nến chiếu lên viên đá. Bóng của viên đá phản chiếu sẽ giúp bạn nhận ra lời giải đáp cho bản thân.

Sử dụng đá Hematite sẽ giúp bản thân trở lên bình tĩnh hơn, tăng cường khả năng tập trung chính bởi vậy đá Hematite rất phù hợp với những ai đang trải qua quá trình chuyên tâm học hành. Ngoài ra đá Hematite còn giúp tăng sức mạnh, ý chí của tinh thần, sẵn sàng vượt qua nghịch cảnh, phá vỡ những hạn chế để hướng chúng ta tới thế giới rộng mở hơn. Bạn cũng có thể sử dụng đá Hematite để điều trị chứng mất ngủ, lo âu.

Ý nghĩa phong thủy đá Hematite
Nhiều người mang theo đá Hematite như bùa hộ mệnh

Cách sử dụng đá Hematite

  • Đem theo một viến đá Hematite hay các sản phẩm trang sức làm từ đá Hematite như "bùa hộ mệnh".
  • Nếu cơ thể bị thương, hãy sử dụng đá Hematite lăn lên chỗ bị thương, điều này sẽ giúp các tế bào hồi phục nhanh hơn.
  • Đặt đá Hematite dưới gối ngủ nếu bạn muốn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Ngủ ngon
Để viên đá Hematite dưới gối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

Cách bảo quản đá Hematite

Đá Hematite là loại đá có độ cứng vào loại trung bình (5.5-6.5 theo thang Mohs) chính bởi vậy khi sử dụng các đồ trang sức hay bảo quản đá Hematite bạn cần tuân thủ theo một số nguyên tắc sau:

  • Không sử dụng trang sức đá Hematite khi tham gia các hoạt động mạnh như chạy nhảy, thể dục thể thao.
  • Không để đá Hematite tiếp xúc với các loại hóa chất có tính ăn mòn như xà phòng, nước rửa bát.
  • Không để đá Hematite lẫn với các loại đá hoặc vật cứng khác bởi có thể gây xước, ảnh hưởng tới chất lượng của đá.
Bảo quản đá Hematite
Không nên để đá Hematite chung với các loại đá khác

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!