You are here

Tổng hợp các cách đuổi muỗi đơn giản và hiệu quả

Muỗi là kẻ thù của bất kỳ ai trong chúng ta, chúng có khả năng gây ra rất nhiều các bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, trong rất nhiều năm qua muỗi luôn đứng đầu vì tỷ lệ gây ra cái chết cho con người. Chúng ta không thể ngăn ngừa hoàn toàn việc bị muỗi đốt bởi trong cuộc sống chúng ta vẫn cần có những sự giao tiếp, sinh hoạt nhất định, tuy nhiên việc áp dụng các biện pháp phòng tránh là điều cần thiết và bạn không nên bỏ qua để tránh hậu quả sau này. Vậy làm cách nào để chống muỗi đốt hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm bài viết: Muỗi – sát thủ gây ra cái chết nhiều nhất cho con người!

Cách đuổi muỗi
Cách đuổi muỗi

Các cách đuổi muỗi đơn giản

1. Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu

Hiện nay có một số loại tinh dầu có khả năng đuổi muỗi hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường như tinh dầu sả, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm. Các loại tinh dầu này có mùi đặc trưng và chúng sẽ không dám tới cần bạn. Bạn chỉ cần bôi tinh dầu lên người hoặc quần áo để ngăn muỗi đốt. Ngoài ra bạn cũng có thể để lọ tinh dầu này trong phòng, điều này giúp cho căn phòng của bạn lúc nào cũng có mùi thơm đồng thời đảm bảo muỗi sẽ không dám bén mảng vào căn phòng của bạn.


Sử dụng tinh dầu để đuổi muỗi là phương pháp hiệu quả và an toàn

Cũng cần lưu ý rằng các loại tinh dầu này có mùi rất nồng, chính vì vậy khi sử dụng cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh bạn lưu ý chỉ bôi một lượng nhất định không nên bôi nhiều quá tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

2. Cách đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Trong hầu hết các nước rửa chén bát hiện nay nhà sản xuất thường cho thêm hương liệu (nhất là hương chanh) có tác dụng giúp chén bát thơm hơn sau khi rửa, chính vì vậy các loại nước rửa chén bát còn có khả năng đuổi muỗi, không cho muỗi lại gần. Bạn chỉ cần để một ít nước rửa chén ra cái đĩa nhỏ rồi sau đó đặt ở các vị trí muỗi có khả năng bay vào phòng, chúng sẽ không dám bén mảng tới căn phòng của bạn nữa.

Đuổi muỗi bằng nước rửa bát
Đuổi muỗi bằng nước rửa bát

3. Cách đuổi muỗi bằng thuốc, hương muỗi

Thuốc xịt muỗi hoặc hương muỗi là phương pháp nhanh nhất để đuổi muỗi, khi sử dụng phương pháp này muỗi sẽ bị say và lăn ra chết hoặc bay toán loạn để tìm lối thoát. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá nhiều thuốc và hương muỗi bởi chúng có khả năng gây hại cho sức khỏe, khi sử dụng bạn nên mở tất cả các cửa để muỗi bay ra hết bên ngoài đồng thời cũng giúp giảm thiểu mùi thuốc trong phòng.

Thuốc xịt muỗi và hương muỗi
Thuốc xịt muỗi và hương muỗi

4. Cách đuổi muỗi bằng cây trồng

Một số phương pháp đuổi muỗi được nhiều người áp dụng là trồng cây. Theo nghiên cứu một số loại cây có mùi khiến muỗi khó chịu như cây bạc hà, cây sả, cây húng quế... có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể trồng các loại cây này xung quanh sân vườn nơi bạn sinh sống bởi chúng không ây hại cho sức khỏe, vừa có khả năng đuổi muỗi lại vừa là nguyên liệu cần thiết cho bữa ăn nữa đấy.

Cây đuổi muỗi
Một số loại cây cho khả năng đuổi muỗi hiệu quả

5. Cách đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt khi khô có chứa một lượng tinh dầu nhất định và các loại tinh dầu  này có khả năng chống muỗi hiệu quả. Mỗi khi ăn cam, quýt bạn sẽ thấy mùi hương thơm mát từ vỏ loại trái cây nay, bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu tuy nhiên với muỗi đây lại là mùi chúng phải tránh xa. Bạn chỉ cần sử dụng vài mẩu vỏ cam, quýt đã khô sau đó đốt cháy để mùi hương lan tỏa đuổi muỗi đi.

Vỏ quýt
Vỏ cam quýt khi đốt co tác dụng đuổi muỗi

Việc sử dụng vỏ cam, quýt chỉ cho tác dụng đuổi muỗi trong thời gian ngắn, nhưng đây là cách làm thân thiện với môi trương, an toàn cho sức khỏe hơn nữa còn giúp không gian của bạn có mùi thơm dễ chịu nữa.

6. Cách diệt muỗi bằng bia

Bia từ lâu là loại đồ uống thu hút muỗi, bạn chỉ cần sử dụng một ít bia sau đó trộn xà phòng, đường để thu hút muỗi lại gần. Hỗn hợp này có khả năng kết dính cao đồng thời mùi hương thu hút muỗi mạnh mẽ chính vì vậy khi bạn đặt tại nơi có nhiều muỗi như gầm giường, góc bếp... muỗi sẽ bị thu hút và dính chặt vào dung dịch.

Cốc bia
Hỗn hợp từ bia có tác dụng diệt muỗi

7. Cách diệt muỗi bằng vợt muỗi

Việc sử dụng vợt muỗi khá đơn giản, bạn chỉ cần bật công tắc sau đó vợt vào con muỗi ngay lập tức con muỗi sẽ bị dòng điện có trong vợt giật chết, có thể kèm theo tiếng nổ. Khi diệt muỗi bằng phương pháp này bạn cũng cần chú ý đừng để vợt muỗi va vào một số đồ vật kim loại khác gây dẫn điện nhé.

Vợt muỗi
Vợt muỗi là cách nhanh nhất để diệt muỗi

8. Cách đuổi muỗi bằng sáp thơm

Hiện nay sáp thơm là phương pháp được rất nhiều người áp dụng khi muốn đuổi muỗi bởi cách này vừa ngăn được muỗi vừa có tác dụng giúp căn phòng có mùi hương dễ chịu, không ảnh hưởng tới sức khỏe. bạn có thể dễ dàng mua được sáp thơm đuổi muỗi có trên thị trường. sáp thơm ngoài tác dụng đuổi muỗi còn có khả năng đuổi gián, ruồi và một số loài côn trùng nhỏ khác.

Sáp thơm
Bạn có thể dễ dàng mua sáp thơm trên thị trường

9. Sử dụng màn ngủ để ngăn muỗi đốt

Sử dụng màn ngủ để ngăn muỗi đốt là phương pháp truyền thống của ông cha ta từ xưa tới nay, việc sử dụng màn ngủ sẽ đảm bảo muỗi không thể đốt được bạn từ đó tránh được các loại bệnh gây ra bởi loài này. Trên thị trường hiện nay có một số loại màn rất đẹp nhất là các mẫu màn khung nhập khẩu vừa có tác dụng ngăn ngừa muỗi, bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình đồng thời còn có tác dụng làm đẹp không gian phòng ngủ của bạn.

Màn khung MK24
Sử dụng màn khung vừa giúp chống muỗi vừa tạo vẻ đẹp cho phòng ngủ của bạn

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

bo-chan-ga-cg08
CG08
Miễn phí vận chuyển
13.500.000 ₫
10.800.000 ₫
bo-chan-ga-goi-cg30
CG30
Miễn phí vận chuyển
1.500.000 ₫
1.250.000 ₫
giuong-ngu-gn01
GN01
25.800.000 ₫
21.300.000 ₫
bo-chan-ga-goi-cg44
CG44
4.000.000 ₫
3.750.000 ₫
man-khung-rong-roc-mk08
MK08
Hết hàng
2.350.000 ₫
1.930.000 ₫
bo-chan-ga-goi-cg24
CG24
Miễn phí vận chuyển
28.500.000 ₫
25.800.000 ₫