You are here

Homestay là gì? Những thứ cần có trong nội thất, không gian sống homestay?

Bạn đã nghe rất nhiều đến từ Homestay trong cuộc sống thường ngày có lẽ không để ý hay quan tâm lắm, tuy nhiên đó có lẽ là từ ngữ quen thuộc với dân phượt, hay những ai đam mê du lịch và thật sự nó là không gian khá hữu ích cho bất cứ ai muốn khám phá, trải nghiệm trong các chuyến du lịch của đời mình có thể bạn chưa biết tới.

Để bạn hiểu rõ hơn về hình thức Homestay như thế nào chúng tôi chia sẻ một số thông tin bạn hiểu rõ hơn.

Homestay là gì nào ?

Homestay là loại hình du lịch mà khách du lịch sẽ nghỉ, ngủ tại nhà người dân địa phương, nơi mà họ đặt chân đến nhằm giúp du khách khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống văn hóa của từng vùng miền tại địa phương đó.
Đơn giản, Homestay là loại hình du lịch dựa vào cộng đồng, tức lưu trú tại nhà dân, địa phương nơi khách đến, giúp nơi đó quảng bá văn hóa, con người và cảnh đẹp một cách chân thật nhất.

Và một trong những thứ Homestay có bao gồm:

  • Một ngôi nhà an toàn, sạch sẽ và thoải mái.
  • Một chủ nhà trọ tốt bụng và chu đáo với du khách
  • Môi trường đặc trưng cho mỗi loại hình homestay như cộng động chuyên cho dân phượt, cộng động sinh viên, học viên tham gia khóa học nào đó muốn tạo môi trường riêng như tiếng anh, kỹ năng làm việc nào đó...
  • Một phòng ngủ được trang bị nội thất riêng với khu vực học tập cũng là điểu đặc biệt mà homestay có thể đáp ứng cho bạn tùy đặc điểm của nó.
  • Sử dụng phòng tắm riêng hoặc chung
  • Giường ngủ, chăn ga gối đệm, màn ngủ, thảm trải sàn...
  • Khăn trải giường và khăn tắm
  • Phòng tắm sạch sẽ, gọn gàng
  • Bữa ăn với đồ ăn ngon, theo yêu cầu khách hàng hoặc đặc sản vùng miền...
  • Thiết kế phòng bếp tự nhiên theo không gian quê hương hay chí ít tạo không gian như gia đình hàng ngày với độ thân thiện cao
  • Không gian lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh và trong tủ hoặc tủ đựng thức ăn ( dành cho những chuyến nghỉ ngơi, du lịch dài ngày )
  • Một điểm không thiết là việc giặt, phơi quần áo dễ dàng hơn bao gờ hết
  • Tùy thuộc vào mỗi mô hình kinh doanh homestay mà có thể có truyền hình hoặc truy cập Internet
  • Một số dịch vụ khác bạn cần nghiên cứu trước nhu cầu thực tế

Những yếu tố phía trên thường được hầu hết mọi người quan tâm đến từ sinh viên, khách du lịch, phượt thủ và ngay cả chủ nhà của khu vực làm dịch vụ homestay cũng hết sức lưu ý để có không gian phục vụ du khách của mình một cách hoàn hảo và đặc biệt nhất theo không gian và cách thức riêng mình mình.

Một số những thứ cần có trong nội thất và không gian sống homestay mà bạn cần biết thứ người sử dụng dịch vụ đến ai cung cấp dịch vụ homestay sao cho ưng ý nhất.

homestay-la-gi-1

Tạo ra những không gian, kiến trúc độc đáo là điểm nhấn cho mỗi mô hình homestay

homestay-la-gi-2

homestay-la-gi-3

Thiết kế nội thất mỗi mô hình khác nhau, những mô hình homestay tạo thành cộng động vui vẻ và gắn kết hơn. trên đây là mẫu phòng nghỉ homestay khá phổ biến ngày nay.

homestay-la-gi-4

Những kiểu thiết kế giường ngủ homestay trải dài, sang trọng và tạo sự gần gũi các thành viên nhưng vẫn giữ khoảng riêng tư đã được các nhà thiết kế , chủ khu kinh doanh rất chú ý nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của các khách du lịch.

Chăn ga gối đệm luôn sạch sẽ , thơm tho chắc hẳn mình, bạn và ai thôi cũng sẽ ưng ý với homstay nào chu đáo tới khách hàng tới từng chi tiết nhỏ như vậy.

homestay-la-gi-5

Ngoài ra các sử dụng các mẫu màn khung phòng ngủ đẹp cho từng kiểu giường, không gian nghỉ ngơi trong các homestay đã được dùng rất nhiều và đó là điểm nhấn khác biệt vừa đẹp , vừa trang trí không gian ngủ đẹp hơn, bảo vệ sức khỏe của du khách.

Còn rất nhiều những chia sẻ mà chúng tôi muốn viết ngay ra đây để mọi người có thể cùng nhau tìm hiểu và lựa chọn cho mình khu du lịch, nhưng không gian du lịch homestay mà mình thích nhất , hay cung cấp không homestay độc và lạ tới khách hàng. Hy vọng bài viết ngắn này mang lại thông tin hữu ích cho mọi người !

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

man-khung-rong-roc-mk23
MK23
Miễn phí vận chuyển
6.550.000 ₫
6.300.000 ₫
man-khung-vuong-viet-nam-mkv01
MKV01
1.100.000 ₫
1.050.000 ₫
man-khung-rong-roc-mk42
MK42
Miễn phí vận chuyển
3.550.000 ₫
3.200.000 ₫
man-khung-rong-roc-mk41
MK41
Miễn phí vận chuyển
3.550.000 ₫
3.200.000 ₫
man-khung-tron-mk07
MK07
Miễn phí vận chuyển
1.300.000 ₫
1.100.000 ₫
man-khung-rong-roc-mk05
MK05
Miễn phí vận chuyển
4.230.000 ₫
3.430.000 ₫