You are here

Muỗi – sát thủ gây ra cái chết nhiều nhất cho con người!

Một trong những âm thanh  nguy hiểm nhất trên trái đất trong hơn 100 triệu năm qua – tiếng vo ve của loài muỗi.

Chúng nhẹ nhàng đáp xuống bề mặt làn da của bạn và đưa cái vòi cắm sâu vào trong da bạn, trong khi 2 cái lưỡi rút lại để mở lối cho vòi đốt. Với ống hút này, con muỗi sẽ hút máu của bạn đồng thời bơm hoạt chất chống đông máu để ngăn không cho máu đóng cục, việc này sẽ rút ngắn thời gian hút máu của chúng xuống, giảm thiểu khả năng gặp nguy hiểm.
Muỗi cái cần máu của bạn để cho trứng phát triển, tất cả mọi người đều có thể bị muỗi đốt chứ không có chuyện muỗi thích hút máu phụ nữ hơn máu đàn ông hay tóc vàng và tóc đỏ hơn những người có mái tóc sẫm màu, tuy nhiên có những nghiên cứu chỉ ra rằng muỗi thích những người có nhóm máu O nhất.
Sau khi bị muỗi đốt da của bạn sẽ bị xưng ngứa (do phản ứng với hoạt chất chống đông máu) và có thể còn tệ hơn như: nhiễm một số bệnh chết người bao gồm sốt rét, Zika, West Nine, sốt xuất huyết và sốt vàng.
Muỗi là loài săn mồi đỉnh cao trong tự nhiên, không nói quá khi cho rằng chúng là loài thợ săn nguy hiểm nhất trên hành tinh. Với đội quân khổng lồ hơn 100 ngàn tỷ con trở lên, chúng xuất hiện gần như mọi ngóc ngách trên toàn cầu, giết chết khoảng 700.000 người mỗi năm. Các nhà nghiên cứu cho rằng muỗi có thể đã giết chết gần một nửa trong số 108 tỷ người đã từng sống trong khoảng 200.000 năm trên toàn thế giới.
Muỗi không gây hại trực tiếp, tuy nhiên những căn bệnh mà chúng truyền đi lại mang tới những cái chết bất tận. Không có muỗi những mầm bệnh trên không thể truyền sang người, không có muỗi, lịch sử loài người sẽ hoàn toàn khác so với hiện nay.
Muỗi và các bệnh chúng mang theo đã đi cùng với khách du lịch, binh lích và những người di cư đi khắp thế giới và gây ra cái chết nhiều hơn bất kỳ loại vũ khí và phát minh nào.
Sốt rét – một loại bệnh do ký sinh trùng gây ra vốn là tai họa của loài người, hàng năm có tới hơn 200 triệu người mắc bệnh sốt rét mỗi năm.  Triệu chứng của sốt rét trải qua các giai đoạn như: giai đoạn đầu người bị bệnh sẽ cảm thấy lạnh và run, sau đó người nóng lên dẫn đến sốt, đau đầu và nôn, cuối cùng là giai đoạn đổ mồ hôi, sau thời gian nghỉ ngơi quá trình trên sẽ lặp lại. Với nhiều người, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi sốt rét có thể gây ra suy nội tạng, hôn mê và tử vong.
Muỗi cũng truyền một số loại vi rút như: sốt xuất huyết, West Nile, Zika và nhiều loại bệnh khác nhau. Một số loại bệnh do muỗi gây ra có thể có các triệu chứng như tổn thương gan, mê sảng, chảy máu từ miệng, mũi và mắt.
Ngày nay, khoảng 4 tỷ người có nguy cơ mắc các bệnh do muỗi gây ra. Các tổ chức, các nhà khoa học trên thế giới hiện đang không ngừng nghiên cứu các phương thức để có thể diệt trừ, làm hạn chế các tác hại của muỗi gây ra cho con người. Cuộc chiến giữa người và muỗi có vẻ như không bao giờ có hồi kết.
Để đảm bảo cho sức khỏe của chúng ta và những người thân trong gia đình thì chúng ta nên có những biện pháp phòng tránh tác hại của muỗi, tránh gặp phải các hậu quả đáng tiếc như:

  • Mắc màn khi đi ngủ
  • Phun thuốc diệt muỗi tại khu vực mình sinh sống
  • Loại bỏ các vũng nước tồn tại trong nhà và khu vực xung quanh
  • Sử dụng kem chống muỗi
     

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

man-khung-mk37
MK37
Miễn phí vận chuyển
4.550.000 ₫
4.300.000 ₫
man-khung-tron-mk11
MK11
Miễn phí vận chuyển
1.600.000 ₫
1.250.000 ₫
man-khung-mk43
MK43
Miễn phí vận chuyển
3.550.000 ₫
3.300.000 ₫
man-khung-rong-roc-mk42
MK42
Miễn phí vận chuyển
3.550.000 ₫
3.200.000 ₫
man-khung-giuong-tang-mk30
MK30
Miễn phí vận chuyển
1.850.000 ₫
1.670.000 ₫
man-khung-rong-roc-mk41
MK41
Miễn phí vận chuyển
3.550.000 ₫
3.200.000 ₫