You are here

Cotton ai cập là gì? Tại sao vải cotton ai cập lại được gọi là vua vải cotton?

Như các bạn đã biết về độ phủ của loại vải cotton trong các ưng dụng may mặc hiện nay, về tác dụng của nó thì có rất nhiều bài viết cũng như những chia sẻ về sản dòng vải này. Nhắc lại một chút về loại vải này để bạn hiểu rõ giá trị của loại vải này.

Vải cotton là sợi vải tự nhiên được làm từ nguyên liệu chính đó là sợi bông và các chất hóa học. Với rất nhiều ưu điểm như: thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn hiệu quả, dễ nhuộm màu cùng khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc. Nguyên liệu sản xuất lại dồi dào, sẵn có từ thiên nhiên. Nên vải cotton được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc, với các sản phẩm chủ đạo như: chăn, gối, quần áo… Bên cạnh đó, còn thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp hiện nay.

cotton-ai-cap-3

 

Quay lại với chủ đề chính đó là tìm hiểu về loại vải cotton ai cập chúng tôi có những chia sẻ như sau:

Cotton ai cập là gì? ( Bông ai cập ) Tại sao nó gọi là vua vải cotton ?

Bông Ai Cập ( Cotton ai cập )
Bông Ai Cập - bông xơ ngắn cực dài - đến từ một cây bông bản địa Bắc Mỹ; Cây không có nguồn gốc ở Ai Cập. Nhưng khí hậu của Ai Cập tạo điều kiện thích hợp để trồng bông ELS được sử dụng trong các sản phẩm xa xỉ trên khắp thế giới. 

Trong suốt nhiều thế kỷ qua, bông Ai Cập đã chiếm ưu thế là một trong những mặt hàng mang lại lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Ai Cập. Với danh tiếng đã trở thành bông "tốt nhất" trên thế giới, độ mềm mại, sức mạnh và đặc tính vượt trội của nó, đã định vị các sản phẩm làm từ bông Ai Cập là tốt nhất thế giới.

Bông Ai Cập đã không đạt được danh tiếng như vậy mà không có lý do. Cotton Ai Cập "là" bông tốt nhất thế giới và các đặc điểm sau đây là những gì làm cho bông Ai Cập khác biệt với các loại sợi tự nhiên khác:

  • Độ dài của sợi bông làm cho sợi có thể tạo ra sợi tốt nhất mà không làm giảm độ bền của sợi
  • Sức mạnh của sợi bông làm cho vải cứng hơn và chống chịu ứng suất cao hơn
  • Khả năng hấp thụ chất lỏng của nó giúp vải làm từ cotton Ai Cập sâu hơn, sáng hơn và bền hơn
  • Sự mềm mại của nó cảm thấy như không có gì khác trên thế giới
  • Bông Ai Cập được hái bằng tay đảm bảo mức độ tinh khiết cao nhất. Ngoài ra, hái bằng tay không gây căng thẳng cho các sợi - trái ngược với chọn cơ học - làm cho các sợi thẳng và nguyên vẹn. 

Tất cả những yếu tố này đã dẫn đến việc bông Ai Cập cho đến nay là loại bông tốt nhất trên thế giới. Vải làm từ Cotton Ai Cập mềm hơn, mịn hơn và bền hơn bất kỳ loại bông nào khác trên thế giới.

Được coi là “vua” của các loại cotton nhờ sự mềm mại và bền bỉ tuyệt đối so với cotton thường. Đặc biệt, độ bóng tự nhiên của Cotton Ai Cập cũng tạo nên giá trị vô cùng tinh tế cho sản phẩm này. Chất liệu này rất óng ả, mềm mượt, thích hợp với mọi loại thời tiết. Vải cotton Ai Cập không bị co vải, không hề phai màu khi giặt.

Bông Ai Cập được ứng dụng tạo ra các sản phẩm dệt may phục vụ nhu cầu cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên cùng là cotton Ai Cập nhưng tùy thuộc vào từng sản phẩm lựa chọn mật độ sợi bông như thế nào sẽ mang lại chất lượng phù hợp với những nhu cầu sử dụng sản phẩm vải cotton từ sợi bông ai cập.

Để bạn dễ hiểu chúng tôi chia sẻ thêm số thông tin về sản phẩm sử dụng vải cotton ai cập nhưng lại khác nhau về nhu cầu sử dụng cũng như chất của nó khác nhau.

Căn cứ theo số lượng sợi càng cao, vật liệu sẽ càng sang trọng, dày đặc và mềm mại. Chất lượng của sợi cũng rất quan trọng trong cảm nhận của sản phẩm, vì vậy chỉ riêng số lượng sợi không phải lúc nào cũng nói lên toàn bộ câu chuyện.

Mật độ sợi 120 - 180 / 1 icnh ( 2.54cn ) sản phẩm vải cotton ai cập này thường dùng sản xuất ra các chất liệu vải chăn , quần áo bác sĩ, ga giường trong bệnh viện, vì nó tạo độ thoáng và chỉ dừng ở mức độ yêu cầu chất lượng cơ bản.

Mật độ sợi 200/ 1 icnh ( 2.54cm ) loại vải cotton làm với mật độ này rất mát và nhẹ, chủ yếu được sử dụng vào mùa hè. Bạn có thể tìm thấy ở nhiều khách sạn,  trong đó yêu cầu là khăn trải giường thoáng mát mà không phải bỏ ra chi phí cao.

Mật độ sợi 400/ 1 icnh ( 2.54cm ) Những sản phẩm làm từ vải cotton ai cập làm từ vải mật độ này được ưa chuộng vì cảm giác mát mẻ và độ bền, với sự hấp dẫn khó tả. Sản phẩm này là những gì bạn mong đợi về chất lượng và bạn sẽ tìm thấy trên giường của các chuỗi khách sạn lớn trên toàn thế giới.

Mật độ sợi 600/ 1 icnh ( 2.54cm ) Đây là dòng vải cotton ai cập đặc biệt và gần như nó ở phân khúc cao cấp và có phần nào đó độc quyền từ 1 số nhà sản xuất trên thế giới, được thực hiện bằng cách sử dụng công nghệ khí nén trong quy trình dệt. Nó là một loại vải đẹp bóng, đồng đều, mềm mại và rất mịn, bông cao cấp bán chạy và mang lại giá trị rất lớn.

Mật độ sợi 800 - 1000 / 1 icnh ( 2.54cm )  Ultimate Luxury ( Cạn lời để miêu tả chất lượng vải cotton này - Quá Sang trọng  ) với mật độ sợi và chất lượng vải phía trên chúng ta cảm thấy thật tuyệt vời rồi nhưng đến loại vải cotton với mật độ sợi như thế này và với độ bóng thậm chí còn lớn hơn và vải đầy đủ hơn. Đây là một kiểu dệt mạnh mẽ nhưng mượt mà đáng kinh ngạc và bạn sẽ được thấy một cách rõ ràng qua khăn trải giường rất đẹp ngay cả sau nhiều, nhiều năm sử dụng.

Một số sản phẩm làm từ vải cotton ai cập

cotton-ai-cap

cotton-ai-cap-1

Trên đây là một số chia sẻ về loại cotton ai cập ( bông ai cập ) để tạo nên mảnh vải cao cấp cũng như sản phẩm may mặc đẳng cấp hiện nay. Hy vọng đã phần nào giúp ích được cho các bạn trong việc phân biệt được các sản phẩm làm từ vải và sợi bông Ai Cập.

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

bo-chan-ga-goi-cg18
CG18
Miễn phí vận chuyển
13.400.000 ₫
11.200.000 ₫
bo-chan-ga-goi-cg31
CG31
Miễn phí vận chuyển
2.950.000 ₫
2.750.000 ₫
bo-chan-ga-cg09
CG09
Miễn phí vận chuyển
14.700.000 ₫
11.500.000 ₫
bo-chan-ga-goi-khach-san-cg22
CG22
Miễn phí vận chuyển
4.550.000 ₫
3.850.000 ₫
CG25
Miễn phí vận chuyển
2.500.000 ₫
1.800.000 ₫
bo-chan-ga-goi-cg02
CG02
Miễn phí vận chuyển
1.450.000 ₫
1.050.000 ₫