Các loại vải phổ biến hiện nay

Ngày nay nhờ khoa học phát triển có rất nhiều các loại vải mới trên thị trường, mỗi loại vải lại có những ưu - nhược điểm khác nhau.

Hiện nay vải Chiffon được sử dụng khá phổ biến nhất là trong lĩnh vực may mặc. Vậy loại vải này có những ưu điểm gì, nguồn gốc và cấu tạo của nó ra sao?

Ngày nay, việc sử dụng vải thô để tạo ra các sản phẩm mang phong cách vintage đang ng

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải Tencel khác nhau, bản thân mỗi loại vải lại có những đặc tính khác nhau tùy thuộc vào cách thức dệt và chất liệu cấu thành lên nó chính vì vậy để lựa chọn

Vải gấm từ lâu đã được sử dụng trong lĩnh vực may mặc, đặc biệt là sản xuất các bộ chăn ga gối và được coi là loại

Vải nhung là loại vải được sử dụng phổ biến, bạn có thể bắt gặp các sản phẩm được làm từ vải nhung khắp mọi nơi như chăn nhung, quần áo, túi xách... Vậy vải nhung là gì?

Chúng ta hay bắt gặp các mẫu quần áo, chăn ga gối đệm sử dụng vải satin, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại vải này.

Ngày nay vải bố được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt trong ngành công nghiệp sản xuất may mặc, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta có thể thường xuyên bắt gặp các sản phẩm được làm từ vải bố như

Như các bạn đã biết về độ phủ của loại vải cotton trong các ưng dụng may mặc hiện nay, về tác dụng của nó thì có rất nhiều bài viết cũng như những chia sẻ về sản dòng vải này.

Một loại vải được sử dụng làm nguyên liệu phổ biến hàng đầu hiện nay trong việc tạo ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu của con người đó là vải Polyester và trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hi

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về sản phẩm may mặc hoặc một số đồ bằng vải bạn đang sử dụng có chất liệu là gì không?

Vải viscose bền và mềm khi chạm vào, và đó là một trong những loại vải được yêu thích nhất trên thế giới.

Các sản phẩm ngày nay sử dụng vải da lộn để làm nguyên liệu chính ngày một phổ biến, chủ yếu tạo các sản phẩm phụ kiện, trang trí đồ nội thất...

Ngày nay có rất nhiều những loại vải được dùng làm nguyên liệu để tạo ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu cuộc sống của con người, mỗi loại vải có đặc điểm, tính chất riêng.

Bạn đã bao giờ sử dụng các sản phẩm làm từ nguyên liệu vải acrylic chưa?

Vải voan được nhắc đến rất nhiều khi bạn sử dụng hay mua một sản phẩm nào đó trong sinh hoạt hằng ngày như sản phẩm này có chất liệu từ vải voan, vải voan dùng thì tốt rồi, có sản phẩm nào ở đây là

Tư lâu chúng ta đã nghe tới từ "lông vũ", nhắc đến lông vũ là chúng ta thường hay nhắc tới các sản phẩm được tạo ra từ chúng với trọng lượng nhẹ, khả năng mềm mại và ấm áp.

Vải cotton hiện đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày, đặc biệt trong lĩnh vực may mặc.

Vải jacquard là một loại vải có chi tiết hoa văn rất nổi bật được dệt trực tiếp lên cấu trúc vải mà không qua công nghệ thêu như các loại vải khác. Loại vải này có 2 mặt đều là hình hoa văn, để phân biệt bằng mắt thường chúng ta có thể nhìn thấy ngay nếu là mặt phải của vải thì sẽ có hình hoa văn nổi lên, còn mặt trái thì không nổi.

Tìm hiểu về vải modal và cách thức sử dụng các sản phẩm chất liệu từ vải modal theo tiêu chuẩn hiện nay

Vải thun là gì ? tại sao vải thun đã trở nên nổi bật trong vài thập kỷ qua là loại vải hàng đầu cho trang phục thể thao, đồng phục, đồ bơi và quần áo tập luyện.

Vải len là gì, các kiểu vải ren khi được ứng dụng trong thiết kế quần áo thời trang và các đồ trang trí nhà cửa như rèm cửa, vải màn khung phòng ngủ ..., lịch sử phát triển và công dụng vải ren sẽ được chia sẻ cụ thể tại đây.