You are here

Gỗ nhựa là gì? gỗ nhựa composite là gì? ứng dụng của gỗ nhựa trong lĩnh vực nội thất hiện nay?

Hiện nay do các loại gỗ tự nhiên đang ngày càng trở nên khan hiếm, các sản phẩm nội thất làm từ gỗ tự nhiên cũng vì thế mà ngày càng đắt đỏ chính bởi vậy người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển dần sang các loại vật liệu khác có giá thành rẻ hơn và gỗ nhựa chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Xét về mặt tổng thể gỗ nhựa có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số nhược điểm khi sử dụng làm các đồ nội thất mà bạn cần nắm rõ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Vậy gỗ nhựa là gì? đặc điểm và công dụng của nó ra sao chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Gỗ nhựa là gì?

Gỗ nhựa (hay còn gọi là gỗ nhựa composite) là loại vật liệu nhân tạo được làm từ bột gỗ tự nhiên kết hợp với các hạt nhựa composite dựa theo một tỷ lệ nhất định. Gỗ nhựa composite được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biết là thiết kế nội thất và được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

Gỗ nhựa composite
Gỗ nhựa composite

Đặc điểm của gỗ nhựa composite

Do được cấu tạo từ gỗ kết hợp với nhựa nên gỗ nhựa composite mang đặc điểm chung của 2 loại vật liệu này cụ thể như:

Trọng lượng nhẹ: có thể nói so với gỗ tự nhiên thì gỗ nhựa composite có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều, giúp người thợ dễ dàng hơn trong quá trình thi công.

Chống cháy: ngày nay nhiều nhà sản xuất có cho thêm vào gỗ nhựa composite chất liệu làm tăng cường khả năng chống cháy nên các sản phẩm làm bằng chất liệu này có nguy cơ cháy thấp hơn so với gỗ tự nhiên. Bạn có thể sử dụng gỗ nhựa composite cho các khu vực có nguy cơ cao về cháy nổ như nhà hàng, phòng KTV mà vẫn đảm bảo được các yêu cầu chống cháy cần có.

Gỗ nhựa chống cháy
Gỗ nhựa compostie có khả năng chống cháy hiệu quả

Nhiều màu sắc: được sản xuất với thành phần chính là bột gỗ và nhựa nên màu sắc của gỗ nhựa composite rất đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu thiết kế người ta có thể cho ra các sản phẩm gỗ nhựa composite với nhiều mẫu mã và hoa văn khác nhau, phổ biến nhất vấn là các sản phẩm với bề mặt giả vân gỗ tự nhiên, mang tới cho người dùng cảm giác thân thiện với môi trường.

Không cong vênh: nếu như gỗ tự nhiên bạn thường hay gặp phải hiện tượng cong vênh, giãn nở nhiều trong quá trình sử dụng thì vấn đề này bạn sẽ không lo gặp phải ở gỗ nhựa composite, điều này giúp cho sản phẩm làm từ gỗ nhựa composite có độ bền cao hơn.

Chống nước, chống ẩm mốc: đặc tính tuyệt vời của gỗ nhựa composite là khả năng chống nước và chống ẩm mốc tuyệt đối, đây là giải pháp rất hữu hiệu để làm các đồ nội thất thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài.

Gỗ nhựa chống nước
Gỗ nhựa composite có khả năng chống nước rất tốt

Ứng dụng của gỗ nhựa composite

Do có nhiều ưu điểm vượt trội nên gỗ nhựa composite được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực cụ thể như:

Làm sàn gỗ ngoài trời: gỗ nhựa composite là vật liệu phổ biến để làm sàn gỗ ngoài trời bởi khả năng chống thấm nước cao và không co giãn, bạn có thể sử dụng các loại sàn gỗ làm từ gỗ nhựa composite cho nhiều khu vực khác nhau như hành lang, bể bơi...

Sàn gỗ ngoài trời gỗ nhựa composite
Sàn gỗ ngoài trời gỗ nhựa composite

Làm lam gỗ: lam gỗ làm từ gỗ nhựa composite có tính thẩm mỹ cao, sử dụng được cho nhiều không gian khác nhau và được các kiến trúc sư hết sức yêu thích.

Lam gỗ nhựa composite
Lam gỗ nhựa composite

Làm vách ngăn: vách ngăn làm từ gỗ nhựa compostite rất sang trọng, không thua gì vách ngăn làm bằng gỗ tự nhiên truyền thống.

Vách ngăn gỗ nhựa composite
Vách ngăn gỗ nhựa composite

Làm cửa: các loại cửa làm bằng gỗ nhựa composite cũng rất phổ biến hiện nay, có trọng lượng nhẹ và độ bền cao.

Cửa gỗ nhựa composite
Cửa gỗ nhựa composite

Làm bàn ghế: các loại bàn ghế làm bằng gỗ nhựa composite ngoài trời có độ bền rất cao, dễ dàng vệ sinh khi cần thiết.

Bàn ghế gỗ nhựa composite
Bàn ghế gỗ nhựa composite

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

san-go-teak-sg01
SG01
2.550.000 ₫
2.200.000 ₫
san-go-soi-sg04
SG04
850.000 ₫
700.000 ₫
san-go-huong-sg03
SG03
1.700.000 ₫
1.500.000 ₫
san-nhua-gia-go-sg11
SG11
125.000 ₫
110.000 ₫
san-go-oc-cho-sg02
SG02
3.300.000 ₫
3.000.000 ₫