You are here

Polyetylen là gì? ứng dụng của Polyetylen trong cuộc sống hiện nay?

Chúng ta đã nghe rất nhiều về Polyetylen, tuy nhiên cụ thể Polyetylen là gì và các ứng dụng của Polyetylen trong cuộc sống hiện nay như thế nào thì chưa hẳn nhiều người biết rõ. Vậy Polyetylen và ứng dụng của nó trong cuộc sống hiện nay?

Polyetylen là gì?

Polyetylen (viết tắt là PE) là một loại nhựa nhiệt dẻo được sử dụng rất phổ biến trên thế giới. Về cơ bản Polyetylen là một hợp chất hữu cơ được tạo ra thông qua quá trình hóa học của nhiều nhóm etylen kết hợp với nhau thông qua liên kết hidro no. Polyetylen có khả năng cách điện, chống dẫn nhiệt và không thấm nước, có màu trắng trong, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà người ta cho thêm màu để tạo ra màu sắc khác nhau cho sản phẩm.

Tình chất vật lý của Polyetylen

Polyetylen có màu trong suốt hơi trắng, không dẫn điện và dẫn nhiệt, không thấm nước và khí thấm qua bề mặt. Polyetylen có nhiệt độ hóa thủy tinh ~100°C và nhiệt độ nóng chảy ~120°C.

Ứng dụng của Polyetylen

Ngày nay Polyetylen được ứng dụng rỗng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như làm vật liệu bọc dây điện, áo mưa, các dụng cụ yêu cầu độ dẻo cao... và đặc biệt hiện mới được sử dụng làm lớp phủ bề mặt của các sản phẩm giấy dán tường cao cấp, giúp tăng độ bền và khả năng chống ẩm.