You are here

Cách cắt giấy dán tường đúng cách và chính xác

Tiếp tục cho loạt bài chia sẻ của Nội Thất Minh Hiền về thi công giấy dán tường, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu cách cắt giấy dán tường đúng cách và chính xác nhất, khi thực hiện khâu này một cách chính xác bạn sẽ tiết kiệm thời gian thi công cũng như số lượng giấy sử dụng chính xác.

Chúng ta sẽ đi vào cụ thể các thao tác thực hiện của công việc này.

Đầu tiên tiến hành đo lường.

Công việc đo lường chúng ta đo chiều cao của tường ở các điểm khác nhau, phần dài nhất / cao nhất của bức tường nơi bạn dự định trang trí là kích thước ban đầu để cắt giấy. Để đạt được độ an toàn, bạn thêm 5 cm vào đầu và cuối để bạn có thể xử lý những sai số nhất định trong khi đo lường chiều cao của các bức tường.

Việc xem xét tiếp theo là cần bao nhiêu mảnh giấy dán tường cho bức tường. Các yếu tố quan trọng để xác định điều này là chiều rộng của bức tường cũng như của giấy dán tường. Sử dụng quy tắc gấp của bạn hoặc thước đo để đo chiều rộng của bức tường. Chiều rộng có thể được tìm thấy trên nhãn, bao bì cuộn giấy dán tường, hoặc đơn giản là đo lại một cách trực tiếp. Giả sử chiều rộng của tường là 4,00 mét và chiều rộng của cuộn là 0,52 mét: bạn sẽ có khoảng 8 mảnh giấy dán tường dài.

Bước tiếp theo đó là xác định được điểm bắt đầu của mỗi mẫu giấy dán tường

Tại thời điểm này, cần nhấn mạnh hai vấn đề quan trọng đối với chi tiết và kiểu cách của giấy dán tường có hoa văn. Những chia sẻ này của chúng tôi này dựa trên nhiều năm kinh nghiệm trong việc xử lý giấy dán tường chính xác và chúng tôi muốn chia sẻ chúng với bạn.

Trước khi cắt giấy dán tường có hoa văn, trước tiên bạn nên kiểm tra và xác định điểm bắt đầu của mẫu để tránh cắt vào mẫu hoặc kết thúc bằng một nửa mẫu lặp lại, vì điều này sẽ gây khó khăn cho việc xử lý những tấm ghép tiếp theo.  Sẽ là lý tưởng khi có một hình ảnh hoàn chỉnh của mẫu giấy cơ bản hoặc mẫu hoàn chỉnh lặp lại để bắt đầu khi thi công. 

Vì phần đầu của cuộn không nhất thiết phải hiển thị hình ảnh hoàn chỉnh của mẫu đó, bạn nên cầm nó lên tường theo cách thủ công. Bạn đặt thử 1 tấm lên trên khoảng tường đó để xác định được rõ rạng chiều và cách ghép hoa văn với mẫu giấy dán tường này.

cat-do-giay-dan-tuong-chinh-xác-1

Một số lưu ý khi xác định điểm đầu và điểm cuối một tấm giấy dán tường đó là bạn hãy đặt nó ở vị trí trung tâm của bức tường, bạn hãy bắt đầu từ đó chú không lên đi ngược từ góc tường hoặc ngay bên cạnh cửa sổ, như vậy bạn căn được một cách tốt nhất.

Sau khi đã đo đạc và xác định được các điểm cần thiết và quan trọng, chúng ta tiến tới bước cắt từng mảnh giấy dán tường theo kích thước chúng ta đã định.

Cách cắt giấy 

Bạn có thể lựa chọn vị trí dải từng cuộn giấy dán tường ra bàn hoặc khoảng không gian nào đó, miễn đủ rộng và thoải mái để bạn xử lý chúng.

 Khi cuộn giấy dán tường đã sẵn sàng, cùng với một cây bút chì, một con dao cắt / thủ công hoặc một chiếc kéo lớn. Đối với giấy dán tường có bề mặt rất tinh tế hoặc chất lượng cao, chúng tôi khuyên bạn nên đeo găng tay cotton trong quá trình cắt. tránh vết xước hoặc bẩn cho bề mặt giấy dán tường.

Bây giờ, chúng ta có thể bắt đầu cắt dải đầu tiên (hoặc chiều dài). Đặt hình nền trên bàn, với mẫu đối diện với bạn, và trải nó ra. Các phép đo được xác định trước đó có thể được đánh dấu trên bàn trước - hoặc đơn giản là đo cuộn và đánh dấu luôn trên cuộn giấy đó.

Bạn cần nhớ thêm 5 cm ở đầu và cuối mỗi tấm. và kiểm tra mô hình bắt đầu. Nếu nó không khớp với điểm bắt đầu của cuộn, đường cắt cần được điều chỉnh (một lần nữa, cộng thêm 5 cm) trước.

cat-do-giay-dan-tuong-chinh-xác-2

Chú ý đến các kiểu của từng mẫu giấy dán tường, kiểu lặp của từng loại có thể khác nhau.

cat-do-giay-dan-tuong-chinh-xác-3

Nói đơn giản nhất là bạn cần chú ý hoa văn trên cuộn giấy dán tường sao cho khi sử dụng miếng sau ghép nối khíp với miếng giấy trước và tiết kiệm tối đa sai chiều của mẫu hoa văn , còn các mẫu giấy dán tường trơn thì công việc dễ dàng hơn, bạn không phải quan tâm đến việc cắt ghép nhiều vì nó khá tương đồng nhau ở từng mẫu.

Trên đây là những chia sẻ về đo lường và cách xác định cắt ghép giấy dán tường khi thi công một cách chính xác nhất, tùy thuộc vào tình hình thực tế và không gian bạn có để bố trí thực hiện phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Cách tận dụng giấy dán tường thừa sau khi thi công

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

giay-dan-tuong-gdk06
GDK06
260.000 ₫
240.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt07
GDK07
270.000 ₫
245.000 ₫
vai-dan-tuong-vdt41
VDT41
520.000 ₫
450.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt084
GDT084
90.000 ₫
59.000 ₫
GDT092
220.000 ₫
200.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt014
GDT014
75.000 ₫
70.000 ₫