You are here

Cách lột giấy dán tường cũ

Khi thi công giấy dán tường bạn cần đảm bảo bề mặt phải sạch sẽ, nếu bề mặt của bạn đang có giấy dán tường cũ đã được dán từ trước đó thì bạn cần lột hết giấy dán tường cũ ra trước khi dán giấy dán tường để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất. Tuy nhiên việc lột bỏ giấy dán tường nếu không đúng cách sẽ dễ dẫn đến bong tróc lớp sơn tường, gây hư hại bề mặt thi công và quá trình xử lý rất khó khăn bởi lúc bó bạn cần bả lại bề mặt thì mới tiến hành dán lớp giấy dán tường mới lên được.

Để tiến hành bước thực hiện công việc lột giấy dán tường cũ trên bề mặt không gian tường có thể chúng ta sẽ phải làm ướt bề mặt tường nhà và thường thì trên tường có đường dây điện hoặc ổ căm điện sẽ cẩn thận nếu chúng ta thực hiện một số những bước đảm bảo an toàn không gây chập, cháy điện.. theo kinh nghiệm của chúng tôi với nhiều năm thi công giấy dán tường để đảm báo tốt lột giấy dán tường cũ chúng ta thực hiện theo các bước như sau:

1. Ngắt điện bề mặt tường trong không gian dự định lột giấy dán tường cũ

cach-lot-giay-dan-tuong-cu

Ngắt tất cả các thiết bị điện trong phòng và trên bề mặt tường trước khi làm ẩm ướt bề mặt tường và giấy cũ , nếu căn phòng thiếu ánh sáng hoặc tối bạn có thể sử dụng đèn pin hoặc đèn tích điện để thực hiện.

Khi bạn đã chắc chắn rằng điện đã tắt, bạn nên tháo các khung nhựa xung quanh ổ cắm và công tắc. Chỉ cần cẩn thận đẩy một tuốc nơ vít có rãnh mỏng sang một bên dưới khung và chúng sẽ dễ dàng rơi ra. Tiếp theo, tháo nắp ổ cắm. Bây giờ bạn có thể tháo nắp và phơi ổ cắm thực tế bằng dây cáp của nó. Điều này cần phải được bảo vệ nó khỏi bị ướt hoặc ẩm, vì vậy bạn nên sử dụng băng keo tốt để che phủ kỹ lưỡng. 

Nếu bạn đang dự định dán giấy lên trần nhà, bạn cần phải tháo bộ đèn. Vì có vô số đèn khác nhau và ánh sáng có khả năng được kết nối với cáp đầu nối, bạn nên tham khảo một thợ điện hoặc chủ nhà có thể tháo rời lắp đèn một cách chuyên nghiệp và an toàn nhất. Nếu một đèn di động mới được lắp đặt sau khi công việc dán tường được hoàn tất, thì việc lắp ráp lại các ổ cắm và nguồn điện sẽ trở lên dễ dàng.

Để lột giấy dán tường ở khu vực giữa tường và trần nhà với độ chính xác cao hơn và không làm hỏng trần nếu nó đã được dán hoặc sơn, bạn sẽ cần áp dụng một cách cắt giữa giấy dán tường trên tường và Trần nhà. Sử dụng một con dao cắt sắc để cắt một đường thẳng ở đầu trên cùng của bức tường, khoảng 5 mm dưới trần nhà. khi đó bạn dễ dàng lột lớp cũ đi.

2. Tiến hành loại bỏ phần lớp ngoài của giấy dán tường

cach-lot-giay-dan-tuong-cu-1

Nếu trường hợp giấy dán tường là kiểu không đệt thì bạn sẽ dễ dàng lột bỏ giấy trên tường xuống bằng cách khứa những đường rãnh ở một số điểm sau đó dùng tay kéo lớp ngoài mảng giấy dán tường cũ ra, công việc thực hiện hết sức nhanh chóng.

3. Tiến hành làm ẩm hoặc ngâm nước lớp giấy dính keo còn lại

cach-lot-giay-dan-tuong-cu-2

Sau khi lột bỏ lớp ngoài thì lớp keo dán vẫn còn dính trên bề mặt tường, lúc này bạn cần phun nước dưới dạng sương hoặc sử dụng con lăn ngâm nước lăn trên bề mặt giấy vẫn đang dính trên tường, việc làm này có tác dụng làm bở lớp keo dán cũ giúp giấy dễ bị bóc tách ra khỏi bề mặt tường hơn.

Sau khi làm ẩm, bạn đợi 15 - 20 phút để chắc chắn lớp giấy cũ đã ngấm nước sâu, công việc của bạn chỉ là dùng bay nhẵn cạo gạt,  rất nhanh chóng và hiệu quả công việc.

4. Thực hiện loại bỏ các mảng giấy dán tường còn lại bằng bay, con gạt 

cach-lot-giay-dan-tuong-cu-3

Sau khi đã ngâm giấy dán tường kỹ rồi bạn dùng bay, con gạt để loại bỏ giấy dán tường cũ, bạn cần chú ý và cố gắng không cạo sâu vào lớp tường vì nó có thể ảnh hưởng đến lớp tường bên trong như hỏng lớp sơn cũ hoặc tạo lớp sùi khác trên bề mặt tường

>>> Xem: Video và hướng dẫn xử lý keo giấy dán tường cũ

5. Hoàn thiện bức tường thật tốt

Đến bước này bạn cần kiểm tra và thực hiện một số những thao tác làm nhẵn tường , xử lý các vết giấy cũ lẻ loi còn sót lại trong quá trình thi công chưa gạt hết, bạn cần lưu ý về các kiểu giấy dán tường khác nhau hoặc loại giấy decal để có hướng xử lý phù hợp.

>>> Xem thêm:  Bước đầu tiên cần thực hiện khi thi công giấy dán tường

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

giay-dan-tuong-gia-be-tong-gdt106
GDT106
90.000 ₫
59.000 ₫
GDT018
85.000 ₫
70.000 ₫
decal-dan-tuong-phong-tre-em-gdt047
GDT047
45.000 ₫
40.000 ₫
giay-dan-tuong-gia-da-gdt044
GDT044
115.000 ₫
95.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt010
GDT010
125.000 ₫
90.000 ₫
vai-dan-tuong-vdt27
VDT27
285.000 ₫
260.000 ₫