You are here

Cách thực hiện dán giấy dán tường chính xác nhất

Sau khi đã chuẩn bị xong các công việc chuẩn bị thi công giấy dán tường, chúng ta bước vào công đoạn triển khai dán giấy dán tường trên bề mặt không gian chúng ta dự định trang trí. Để các bạn dễ hình dung và thực hiện chúng tôi có những chia sẻ và minh họa cụ thể bằng nội dung dưới đây.

Bước 1: Tra keo dán vào bề mặt lớp giấy dán tường

Nếu bạn đã chọn mẫu giấy dán tường phù hợp và tiến hành cắt chuẩn xác như phần hướng dẫn trước đây, bạn tiến hành tra keo lên bề mặt lớp giấy định dán vào tường, bạn cần thực hiện công việc này trước , để keo có thời gian ngấm vào giấy và đảm bảo độ chắc chắn sau này.

Trước khi bạn bắt đầu trộn bột với nước tạo thành hỗn hợp keo, hãy kiểm tra lại một lần nữa rằng bạn đã mua đúng sản phẩm keo cho giấy dán tường này. Bạn nên kiểm tra và đảm bảo loại keo này là phù hợp bề mặt tường và giấy dán của bạn.

Kinh nghiệm đảm bảo pha chế và sử dụng keo dán giấy dán tường tốt nhất:

  • Đổ nước lạnh (lượng như đã nêu trong hướng dẫn) vào xô. Xin lưu ý: Luôn đặt nước vào xô trước, không bao giờ cho bột vào trước nước.
  • Mở gói và đổ bột vào từ độ cao khoảng 10 cm. Bây giờ sử dụng công cụ trộn để khuấy nước và tạo ra một "xoáy nước", vì điều này sẽ giúp nước hấp thụ bột.
  • Đổ bột nhanh chóng trong khi khuấy liên tục. Khuấy cả chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ để đảm bảo nước và bột được trộn đúng cách.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn không thêm quá nhiều bột quá nhanh vì điều này có thể gây ra vón cục. Nếu điều này xảy ra, chỉ cần tiếp tục khuấy cho đến khi các cục đã tan. Khi miếng dán trông đồng nhất và mịn màng, vui lòng tiếp tục khuấy thêm vài phút nữa.
  • Sau đó, dán cần nghỉ ngơi một chút để nó có thể phát triển cường độ bám dính tối đa. Tính nhất quán của nó sẽ thay đổi từ chất lỏng sang dạng gel. Vui lòng kiểm tra thông tin trên bao bì để biết bạn nên để hỗn hợp nghỉ bao lâu. Sau đó khuấy dán một lần nữa.

Bước 2: Tra keo lên bề mặt tường

dan-giay-dan-tuong-1

Ở bước này bạn cần lưu ý một chút như sau:

Khuấy một lần nữa và nhúng cuộn hoặc bàn chải của bạn vào đó. Bạn hãy cố gắng để con lăn keo không quá đậm kẹo có thể chảy hoặc nhỏ giọt nhiều ra sàn nhà. Sử dụng đường bút chì dọc được đánh dấu mà bạn đã vẽ dọc theo đường thẳng đứng làm hướng dẫn và trải miếng dán rộng hơn một chút để đảm bảo các cạnh của chiều dài hình nền sẽ dính vào tường. Dán các bức tường và / hoặc trần nhà rộng rãi và đều nhau. Cố gắng tránh các cục keo vón trong lớp giấy dán tường, tránh tạo ra vết lồi lõm không cần thiết.

Bước 3: Tiến hành thao tác dán giấy lên bề mặt tường có sẵn keo

dan-giay-dan-tuong-2

Bạn làm theo các thao tác như sau:

  • Cẩn thận đặt dải giấy gấp trên cánh tay của bạn và leo lên thang.
  • Căn chỉnh chiều dài với đường thẳng đứng và đừng quên đặt thừa khoảng 5cm trên đỉnh của mảng giấy dán đó.
  • Nhẹ nhàng dán chiều dài vào tường và cuộn một nửa xuống phía dưới.
  • Bây giờ sử dụng một bàn chải giấy dán tường khô, sạch để làm mịn nó từ giữa về phía hai bên.

Một lưu ý nhỏ đó là khi thực hiện thao tác đặt giấy dán tường lên bề mặt keo sẵn bạn căn chỉnh nhanh chóng, tránh để thời gian lâu và keo khô lại lúc đó bạn phải sửa lại hoặc tra keo sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Bước 4: Tiến hành làm nhẵn đều bề mặt giấy dán tường và điểm ghép nối

dan-giay-dan-tuong-3

Bước này rất quan trọng vì nó làm nên bức tường trang trí có đẹp hay không phần lớn là ở thao tác bước này.

Bạn sử dụng con lăn, miếng xốp nhẵn để xoa lên bề mặt giấy dán tường vừa dán vào.

Hãy cẩn thận với các bề mặt mỏng manh và chỉ sử dụng một con lăn bằng vật liệu cao su xốp hoặc xốp. Không nên sử dụng quá nhiều áp lực, đặc biệt là khi làm việc ở các cạnh bên, vì mẫu có thể bị biến dạng sẽ gây ra khó khăn cho việc dán ghép miếng tiếp theo.

Lưu ý: Nếu bạn muốn một bức tường được dán chuẩn xác và đẹp mắt hãy làm tốt và cẩn thận miếng ghép đầu tiên, nó có cân bằng thì những miếng ghép sau sẽ hoàn hảo và dễ dàng cho thao tác dán của bạn mà không cần chỉnh sửa nhiều.

Bước 5: Cắt bỏ đoạn thừa hoặc chồng chéo 

Ở bước này bạn tiến hành cắt bỏ đoạn giấy thừa ở đầu trên và đầu dưới của miếng giấy dán tường, một thao tác dễ dàng phải không nào?

dan-giay-dan-tuong-4

Đi vào chi tiết các thao tác để mọi người dễ hình dung hơn:

Sử dụng thước kẻ cắt hình nền để nhấn các cạnh trên và dưới xuống và sau đó cẩn thận cắt giấy chồng lên nhau bằng dao cắt. Bạn cần các công cụ sắc nét để tránh xé hình nền ( Dao cắt sắc bén )
Nhấn đầu trên cùng và dưới cùng của hình nền xuống một lần nữa bằng thước kẻ. Bây giờ nhẹ nhàng kéo hình nền chồng lên nhau để cắt dọc theo nếp gấp có thể nhìn thấy bằng kéo của bạn. Bạn cần một bàn tay vững vàng để cắt giấy theo một đường thẳng. Bây giờ nhấn giấy dán tường trở lại vị trí và sử dụng con lăn của bạn để làm mịn nó ra. Điều này nên được thực hiện trong khi hình nền vẫn có thể được kéo ra khỏi tường mà không có vấn đề.

Hy vọng các bạn đã hình dung ra được cách thức dán giấy dán tường lên bề mặt tường thẳng rồi phải không? Chúc các bạn thực hiện thành công và đẹp mắt.

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

vai-dan-tuong-vdt39
VDT39
520.000 ₫
450.000 ₫
giay-dan-tuong-han-quoc-gdt088
GDT088
90.000 ₫
59.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt068
GDT068
90.000 ₫
59.000 ₫
vai-dan-tuong-vdt19
VDT19
280.000 ₫
250.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt094
GDT094
90.000 ₫
59.000 ₫
giay-dan-tuong-gia-da-gdt044
GDT044
115.000 ₫
95.000 ₫