You are here

Hướng dẫn chuẩn bị bề mặt tường tốt nhất để tiến hành dán giấy dán tường

Tiếp tục trong bài viết chia sẻ những kinh nghiệm và cách thức thi công giấy dán tường hiện nay, trong phần này bạn sẽ tiến đến bước thực hiện các cách chuẩn bị cho bề mặt dán giấy dán tường được nhẵn, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất trước khi thi công. Chia sẻ ở phần trước về cách lột giấy dán tường cũ và bây giờ là lúc để xem xét kỹ hơn về tình trạng của bức tường: bề mặt cần phải sạch, đồng đều, chắc chắn và thấm hút hoàn toàn. Nội Thất Minh Hiền sẽ chỉ cho bạn các phương pháp để đảm bảo rằng bạn có thể kiểm tra các đặc điểm đó, chi tiết đó, vì không phải tất cả những chi tiết đó đều rõ ràng ngay lập tức bằng mắt thường.

Kiểm tra độ ẩm của tường hoặc trần 

Trước khi thi công giấy dán tường bạn cần kiểm tra độ ẩm của tường hoặc trần xem phần tường đó có bị thường xuyên ẩm thấp hay không, hay có đường nước từ ống nước rỉ ra một cách thường xuyên hay không?, nhiều nhà và đặc biệt là chung cư trên tầng cao thường đúng hướng mưa hắt kèm theo chất lượng tường kém nên độ ẩm của tường cao, dễ xuất hiện những vết mốc loang nổ trên bề mặt do đó xác định độ ẩm phù hợp để lựa chọn mẫu giấy dán tường phù hợp, hoặc chúng ta cần phải tiến hành khắc phục bước chống ẩm cho bức tường đó thì mới có thể tiến hành trang trí thi công giấy dán tường được.

Kiểm tra độ cứng của bức tường

Để có thể thi công tốt nhất, bề mặt tường cần đảm bảo chắc chắn hạn chế nhất những khuyết điểm có thể xuất hiện do độ kết dính bề mặt tường kém. Và để kiểm tra thì trước tiên bạn dùng tay xem thế nào?

Nếu bạn di chuyển bàn tay của bạn trên bề mặt và lòng bàn tay của bạn chuyển sang màu trắng, hoặc tường / trần nhà là cát, bạn cần phải chú ý đến những chi tiết này.

Để tìm hiểu mức độ ổn định của bề mặt bạn thử nhấn tay của bạn vào tường / trần. Nếu các hạt nhỏ rơi ra hoặc hình thành vết lõm, bề mặt không đủ vững chắc cho việc sử dụng giấy dán tường.

Nếu bề mặt là sơn thì chúng ta kiểm tra sơn cũ hoặc dư lượng sơn đi trước sau khi tước giấy dán tường cũng cần phải được kiểm tra độ cứng, bám dính trên tường. Sử dụng dao cắt của bạn để cắt một chữ thập trên bề mặt, đặt một số băng dính vào nó, ấn mạnh xuống và xé nó nhanh chóng. Nếu có các phần sơn dính trên băng dính thì kiểm tra tình hình thực tế, có thể nó sẽ không phù hợp sử dụng giấy dán tường rồi.

Kiểm tra mức độ hút nước của bề mặt tường

Khi thi công một điều hết sức cần lưu ý đó là bề mặt tường đó có hút nước nhiều không, vì trong khi thi công nếu bề mặt tường hút nước nhiều chúng ta cần cho lớp keo đậm hơn, dầy hơn để đảm bảo độ kết dính tốt nhất tới bề mặt tường, hoặc nếu bề mặt mới được sơn thì tiến độ thi công giấy dán tường cần lùi lại để sơn khô mới thực hiện được.

Kiểm tra mức độ sạch sẽ trên bề mặt tường

Khi kiểm tra trước khi thi công bạn rất dễ nhận thấy những vết bẩn hay những vết ố màu to nhỏ khác nhau trên bề mặt tường, bạn nên tiến hành một vài cách để xử lý chúng như dùng rẻ ẩm lau xem sạch không, hoặc những vết ố quá đậm màu bạn cần phải chọn dòng giấy dán tường màu đậm hơn vì nếu giấy dán tường màu nhạt rất dễ bị lộ khi dán và kho keo, như vậy sẽ rất xấu.

Kiểm tra bề mặt tường có mịn và nhẵn không

Để kiểm tra bề mặt tường có min không bạn chỉ cần dùng tay di chuyển và quan sát mắt thường, có thể xuất hiện vết nứt trên bề mặt chúng ta nên khác phục nhanh chóng để phục vụ công trình thi công.

Bước tiếp theo trong việc chuẩn bị bề mặt tường đó là xử lý những vết nứt trên tường hay những lỗ nhỏ cũ từ trước đó.

xu-ly-be-mat-giay-dan-tuong.jpg

Một điều rất dễ nhận ra đó là trên bề mặt tường cũ có những lỗ nhỏ do chúng ta đóng đinh hay khoan bít trên đó để treo tranh hoặc trang trí phòng ốc, bạn nên chú ý đến việc sử dụng những điểm nào và không sử dụng những lỗ nào để dùng một số chất liệu để vít nhẵn lỗ đó lại, hay một số bức tường trần bằn thạch cao có vết nức, nếu không xử lý tốt sau khi dán giấy dán sẽ rất dễ bị lộ ra điểm đó.

Và cách làm bạn có thể thể chuẩn bị một số bột thạch cao để xử lý vết nứt hoặc những lỗ nhỏ đó, hay một sô xi măng, hay một số chất keo hỗn hợp để lấp đầy, công việc xử lý nhanh hay chậm đòi hỏi bạn xác định được những chi tiết khiếm khuyết ngây từ đầu.

Cách tiếp theo mà chúng tôi chia sẻ đó là sử dụng lớp sơn lót cho bề mặt tường hoặc những lớp giấy dán tường mỏng trước khi sử dụng giấy dán tường chính để trang trí.

Các bức tường đã nhẵn và được xử lý bạn thực hiện sơn lót để làm nhẵn bề mặt tường.

xu-ly-be-mat-giay-dan-tuong-1

Bạn nên lựa chọn những loại sơn nót không màu để không ảnh hưởng đến màu của giấy dán tường khi thi công sau này, đặc biệt lớp sơn lót màu trăng trong trường hợp bạn sử dụng trên bề mặt thạch cao sẽ có tác dụng hiệu quả nhất khi xử lý những vết nứt trên bề mặt tường.

xu-ly-be-mat-giay-dan-tuong-2

Cung là một cách để bạn xử lý bức tường đó là bạn sử dụng lớp giấy dán tường lót, mỏng, màu trắng để dán làm nền trước , các mẫu giấy dán lót này sẽ giúp độ kết dính tường và giấy dán tường trang trí thêm tốt hơn, bề mặt nhẵn hơn, tuy nhiên bạn chấp nhận việc mất thời gian và công sức hơn.

>>> Lựa chọn màu giấy dán tường tương phản với giấy dán tường lót trước đó -- > Giấy dán tường đẹp nhất !

Những cách trên đây hy vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị bề mặt tường tốt nhất để thi công giấy dán tường.

Tuy nhiên còn một trường hợp đặc biệt đó là bề mặt tường bị hư hổng, bề mặt tường cũ, rời ra chúng ta cần xử lý theo cách rất đặc biệt

Trong một số trường hợp, đặc biệt là trong các tòa nhà cũ, sự xuất hiện của bức tường "trần trụi" có thể kém lý tưởng và đòi hỏi các biện pháp cụ thể để tạo ra bề mặt hoàn hảo.

Nếu bề mặt trông giống như một tấm chăn chắp vá, có dấu hiệu của các lớp sơn cũ hoặc sửa chữa được làm bằng nhiều loại vật liệu, dẫn đến sự kết hợp của các cấu trúc bề mặt, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng lại chất độn cho toàn bộ tường hoặc trần nhà, vì không làm được do đó sẽ dẫn đến hiệu ứng chắp vá nói trên và không thể thi công giấy dán tường được.

xu-ly-be-mat-giay-dan-tuong-3

Và là những thợ chuyên nghiệp trong lĩnh vực này chúng tôi chia sẻ các bước thực hiện để bạn hình dung dễ nhất.

- Dùng máy trà hoặc giấy nhám xoa nhẵn hết lớp cát, vữa trên bề mặt tường

- Dùng sơn lót sơn lại toàn bộ bề mặt tường đó, sau đó để khô bề mặt tường.

- Tiến hành xử lý những lỗ nhỏ xuất hiện trên bề mặt tường

- Tiến hành trà nhẵn bề mặt tường thêm lần nữa , hoặc riêng phần lồi lõm của bề mặt

Và rồi bạn đã có bề mặt tường hoàn hảo để tiến hành thi công trang trí giấy dán tương rồi.

Sản phẩm có thể bạn quan tâm!

giay-dan-tuong-han-quoc-gdt096
GDT096
90.000 ₫
59.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt011
GDT011
95.000 ₫
85.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt017
GDT017
80.000 ₫
70.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt093
GDT093
90.000 ₫
59.000 ₫
giay-dan-tuong-gdt057
GDT057
90.000 ₫
59.000 ₫