You are here

Trong các chất liệu sử dụng để dán tường thì vải dán tường được đánh giá là chất liệu có chất lượng tốt nhất bởi được làm từ vải nên có độ bền cao, không bị ẩm mốc, đặc biệt các họa tiết hoa văn cũng đẹp hơn so với các mẫu giấy dán tường khác.

Vải dán tường là loại giấy dán tường được làm từ vải với các họa tiết hoa văn được in hoặc dập nổi, một số loại vải dán tường cao cấp hơn thì được thêu giúp cho sản phẩm có độ bền màu cao và tăng tính thẩm mỹ. Nếu như trước đây rất ít chủ đầu tư dám sử dụng vải dán tường cho công trình của mình bởi giá thành cao, ít mẫu mã thì ngày nay vải dán tường dần trở lên phổ biến và cũng phong phú về mẫu mã nên được nhiều người ưa chuộng, nhất là các khu nhà ở chung cư, biệt thự cao cấp.

Vải dán tường
Vải dán tường

Cấu tạo của vải dán tường

Cũng giống như giấy dán tường, vải dán tường thường được cấu tạo từ 2-3 lớp với lớp trong cùng là lớp vải, lớp giữa là lớp hoa văn và lớp ngoài cùng là lớp vinyl có tác dụng bảo vệ màu sắc bề mặt.

Tham khảo bài viết: vinyl là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của vải dán tường

Nếu so với giấy dán tường thì vải dán tường có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn, tuy nhiên không vì thế mà nó không có nhược điểm. Nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ phân tích cho các bạn rõ hơn về ưu và nhược điểm của vải dán tường để bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Ưu điểm của vải dán tường

Có độ bền cao: có thể nói vải dán tường có độ bền cao hơn rất nhiều so với giấy dán tường. Nếu so sánh qua tính chất vật lý giấy dán tường bạn chỉ cần xé là có thể rách thì vải dán tường bạn có giằng, kéo mạnh bằng tay cũng khó làm nó thay đổi hình dạng. Chính vì được làm từ vải nên vải dán tường cho độ bền cao hơn từ 2-3 lần so với giấy dán tường, tuổi thọ có thể lên tới 20 năm.

Chống ẩm mốc: cấu tạo của vải dán tường có các lỗ thoáng, dễ dàng thoát hơi nước chính vì thế vải dán tường rất ít khi bị ẩm mốc, từ đó đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Tái sử dụng: với giấy dán tường nếu chúng ta bóc đi chúng ta sẽ phải vứt bỏ bởi sẽ bị rách và không thể sử dụng lại tuy nhiên với vải dán tường thì khác, vải dán tường thậm chí còn có thể giặt và tái sử dụng bình thường. Bạn cũng cần lưu ý rằng nếu tái sử dụng sẽ ảnh hưởng đôi chút tới tính thẩm mỹ nhưng đó là phương pháp hữu hiệu trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí.

Độ bền màu cao: vải có khả năng thẩm thấu màu sắc tốt hơn so với giấy dán tường, có độ bền cao nên màu sắc được in hoặc được dập trên vải thường cho độ bền rất cao, rất ít bị phai màu trong quá trình sử dụng.

Vải dán tường có độ bền màu cao
Vải dán tường có độ bền màu cao hơn hẳn giấy dán tường

Nhược điểm của vải dán tường

Ít mẫu mã: do được làm từ chất liệu vải nên đòi hỏi công nghệ sản xuất tiên tiến, dẫn tới ít mẫu mã và giá thành cao hơn so với giấy. Việc ít mẫu mã làm cho khách hàng có ít sự lựa chọn trong việc tìm mẫu phù hợp với không gian thiết kế của mình.

Khó thi công: hiển nhiên việc dán một tấm vải lên bề mặt tường khó hơn rất nhiều so với dán giấy, mặc dù việc thi công thường có thợ chuyên nghiệp dán tuy nhiên vì khó thi công nên chi phí khách hàng bỏ ra để dán vải dán tường cũng cao hơn so với chi phí để dán giấy dán tường.

 






 

 

 

 

 






SẢN PHẨM VẢI DÁN TƯỜNG