You are here

Art & Crafts là gì? Đặc trưng của phong cách nghệ thuật này là gì?

Nếu bạn là có chút kiến thức về nghệ thuật hay những nghệ sĩ, những nhà thiết kế thực thụ trong hoạt động thiết kế nội thất thì chắc hẳn cụm từ Art & Crafts đã đôi lần xuất hiện có thể bạn cảm thấy quen nhưng chưa hiểu rõ cụm từ này là như thế nào?

Chia sẻ ngày hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu xem Art & Crafts là gì? và những đặc điểm của nó được ứng dụng như thế nào trong cuộc sống ngày nay.

Art & Crafts là gi?

Art & Crafts mô tả một loạt các hoạt động liên quan đến việc làm mọi thứ bằng tay của chính mình. Art & Crafts là một sở thích. Một số nghề thủ công (kỹ năng nghệ thuật) đã được thực hành trong nhiều thế kỷ, một số khác là những phát minh gần đây. William Morris , John Ruskin và những người khác đã thúc đẩy một phong trào "Art & Crafts" vào cuối thế kỷ 19, trong đó phổ biến cụm từ này.

Cả trẻ em và người lớn đều thích Art & Crafts. Trẻ em trong trường học có thể học các kỹ năng như chế biến gỗ , chạm khắc gỗ , may vá , hoặc làm mọi thứ với tất cả các loại vật liệu. Nhiều trung tâm cộng đồng và trường học có các lớp học buổi tối hoặc ban ngày và hội thảo nơi người ta có thể học các kỹ năng nghệ thuật và thủ công.

Phong cách thiết kế nội thất Art & Crafts là gì?

Art & Crafts là phong cách thiết kế nội thất nhà và đồ nội thất tập trung các nguyên liệu từ tự nhiên và gỗ đặc biệt. Các sản phẩm được tạo hình một cách rõ rệt trong thiết kế nội thất, là sự kết hợp mang lại thẩm mỹ cao và chức năng nhiều hơn khi sử dụng. Đặc trưng của phong cách này là thiết kế đơn giản, tập trung vào các nghề thủ công và sử dụng vật liệu tự nhiên.

Tại sao phong cách nghệ thuật Art & Crafts lại được ưa chuộng như vậy ?

Phong cách nghệ thuật và thủ công ( hay gọi phong cách Art & Crafts ) không chỉ được thúc đẩy phát triển nhằm mục đích hướng dẫn thiết kế rõ ràng và nó mang lại sự tin tưởng hài lòng khi sử dụng. Phong cách Art & Crafts mang lại sự mới mẻ và tinh khiết, thoải mái trong tinh thần cho không gian sử dụng nó. Nội thất Art & Crafts chứa đầy cảm xúc và hài hòa tâm lý, chính vì lẽ đó mà nó mang lại sự khác biệt không trùng lặp với phong cách thiết kế nào.

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Art & Crafts là gì?

Đặc điểm nổi bật phong cách này đó chính là : Đồ gỗ được chế tác tinh xảo

Bạn không thể có phong cách Art & Crafts mà không có gỗ. Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất, và phần lớn cho thấy sự nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, hữu cơ xác định phương pháp trang trí này. Bạn sẽ hầu như không bao giờ nhìn thấy gỗ được sơn trong nội thất Art & Crafts - thay vào đó, trọng tâm là các vết bẩn phong phú giúp bảo tồn và thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của hạt. Gỗ sồi là loại gỗ mang tính biểu tượng của phong cách này, nhưng gỗ thông, gỗ  phong và các loài gỗ khác cũng được sử dụng khá là nhiều.

Tìm hiểu thêm: Gỗ sồi là gì?

Màu sắc từ thiên nhiên trong phong cách Art & Crafts ?

Bảng màu Art & Crafts cổ điển mang vẻ đẹp tinh tế, lờ mờ của nó từ thế giới tự nhiên: đá, vỏ cây, lá, cỏ. Mặc dù bạn không phải giới hạn bản thân với màu nâu và xanh lá cây, bất kỳ màu nào ít rõ ràng là hữu cơ - chẳng hạn như màu xanh - nên bị bụi bẩn hoặc bẩn.

Arts and Crafts-1

Màu sắc ấm áp, phong phú trong không gian này hòa quyện với nhau đẹp như ngoài trời. Mặc dù bạn sẽ không luôn thấy màu sắc trong nội thất Art & Crafts sáng và rõ ràng như màu vàng trên tường, nhưng cái này được thể hiện vì nó vừa pha trộn và làm sinh động cửa sổ đồ gỗ, bọc và kính nghệ thuật.

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế nội thất theo phong cách Art & Crafts đẹp nhất hiện nay.

Phòng khách thiết kế phong cách Art & Crafts

Arts and Crafts-3

Thiết kế phòng ăn phong cách Arts and Crafts

Arts and Crafts-4

Arts and Crafts-5

Arts and Crafts-6

Arts and Crafts-7

Xem thêm: Phong cách thiết kế vintage và retro ?

Trên đây là chia sẻ về phong cách nghệ thuật Arts and Crafts, hy vọng bạn chọn lựa được ý tưởng và phong cách phù hợp cho không gian nội thất gia đình bạn.