You are here

Phong cách hiện đại là gì? đặc điểm của phong cách hiện đại?

Ngày nay chúng ta thường nghe tới từ phong cách hiện đại, nhất là trong các lĩnh vực thời trang, thiết kế nhà ở, xe cộ... Vậy phong cách hiện đại là gì và tại sao phong cách hiện đại luôn được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ yêu thích.

Phong cách hiện đại là thuật ngữ được dùng để chỉ những sản phẩm được thiết kế theo kịp xu hướng mới nhất của thời đại, thường được đông đảo các bạn trẻ yêu thích.

Phong cách hiện đại
Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại xuất hiện từ lâu (cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20) và là sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với phong cách cổ điển. Các thiết kế mang phong cách hiện đại luôn bắt kịp sở thích, nhu cầu của giới trẻ chính vì thế nó được số đông người yêu thích sử dụng.

Đặc điểm của phong cách hiện đại

Thiết kế phong cách hiện đại thường tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng, ít hoặc không sử dụng các chi tiết rườm rà hoặc các kiểu trang trí chúng ta thường thấy ở các phong cách khác chính vì vậy nếu nhìn vào các bản thiết kế phong cách hiện đại ta sẽ thấy sự đơn giản nhưng rất hợp lý. Các sản phẩm mang phong cách hiện đại giúp cho người dùng cảm nhận được sự thân thuộc, tươi mới và bình yên.

Màu sắc phong cách hiện đại

Về màu sắc, phong cách hiện đại hay sử dụng các màu sáng như màu trắng, màu be hay màu ghi, thi thoảng có sự kết hợp của màu đen nữa. Việc sử dụng các tông màu sáng giúp sản phẩm chiếm được đa số thị hiếu của người xem, thể hiện được sự đơn giản vốn có của phong cách này.

Màu sắc hiện đại
Màu sắc hiện đại

Ánh sáng sử dụng trong phong cách hiện đại

Ánh sáng trong phong cách hiện đại thường được áp dụng trong lĩnh vực thiết kế nhà ở, thường sử dụng ánh sáng mạnh và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên giúp cho không gian trở lên sáng và được nhiều người ưa thích hơn, mang tới sự thoáng đạt, mát mẻ và tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Ánh sáng trong phong cách hiện đại
Ánh sáng tự nhiên thường được tận dụng trong không gian mang phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại trong lĩnh vực thời trang

Phong cách thười trang hiện đại được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó thể hiện được cá tính, sở thích của người sử dụng. Xu hướng thời trang phong cách hiện đại đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi tính thực tế của nó như màu sắc đơn giản, dễ dàng di chuyển.

Thời trang hiện đại
Thời trang hiện đại

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, phong cách hiện đại thường được nhiều người sử dụng nhất là trong các căn hộ chung cư, nhà ở liền kề. Các đồ nội thất mang phong cách hiện đại được tối giản về thiết kế, có tính thực dụng cao.

Nội thất phong cách hiện đại
Nội thất phong cách hiện đại