You are here

Cách trang trí quán cafe vừa đẹp vừa "chất"!

Khi bắt tay vào kinh doanh quán cafe, điều đầu tiên chúng ta cần hướng tới đó là giữ được chân khách hàng cho những lần kế tiếp. Nhiều khi khách hàng tới quán cafe của bạn một phần vì chất lượng cafe của quán nhưng yếu tố lớn hơn đó là không gian, bối cảnh, cách bài trí quán cafe của bạn khiến họ cảm thấy thư thái dễ chịu. Trường hợp bạn mở quán cafe đã lâu nhưng khách hàng cũ cứ tới ít dần thì khi đó bạn cần xem lại vấn đề, có thể một trong các lý do đó là họ không cảm thấy thoải mái với không gian quán cafe của bạn, và bạn biết không? đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hơn 60% các quán cafe phải đóng cửa ngay trong năm đầu tiên đấy.

Khi bắt tay vào thiết kế quán cafe của bạn, bạn cần lưu ý rằng mỗi khách hàng lại có sở thích khác nhau. Có khách hàng yêu thích sự mộc mạc, trang nhã, nhưng lại có những khách hàng lại thích sự năng nổ, màu sắc, có những người lại yêu mến sự trầm ấm. Chính vì vậy chúng ta nên lựa chọn phương án thiết kế nào có thể được đại đa số mọi người chấp nhận mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, độc đáo nhất - đó là sự đơn giản!

1. Thiết kế quán cafe theo phong cách đơn giản

Từ trước tới nay sự đơn giản luôn là xu thế của bất kỳ hình thức thiết kế nào nhằm mục đích hướng tới số đông. Bất kỳ ai cũng yêu thích sự sạch sẽ, gọn gàng, chính vì vậy ngoài việc giữ cho không gian luôn sạch thì khi lựa phong chọn cách thiết kế cho quán cafe của mình bạn cần chú ý tới bối cảnh làm sao để khách hàng khi bước chân vào quán cafe của bạn họ không cảm thấy rối mắt bởi các đồ nội thất lộn xộn, sắp xếp thiếu khoa học mà làm sao để họ cảm thấy thư thái và thoải mái nhất.

Bạn cần chú ý khi thiết kế quán cafe là tránh sử dụng hình thức đa phong cách, mặc dù quán bạn rộng, có nhiều phòng và bạn muốn mỗi phòng trong quán cafe của bạn lại mang một phong cách riêng. Tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều phong cách trong quán có thể khiến khách hàng không có ấn tượng về quán cafe của bạn, bạn hãy thiết kế làm sao phong cách của quán là xuyên suốt không đổi vì không ai muốn vào quán phở để ăn phở mà có bán cả bún ngan hoặc bún gà đâu.

Việc lựa chọn phong cách thiết kế ngay từ giai đoạn đầu đóng vai trò quan trọng cho cả quá trình sau này, bạn không thể nghĩ rằng bây giờ mình sẽ thử phong cách thiết kế này nếu không được sẽ chuyển sang phong cách thiết kế khác bởi như vậy bạn sẽ tốn chi phí không hề nhỏ, kèm theo đó là thời gian, nhân lực, chưa kể phong cách thiết kế cũ của bạn đã đi sâu vào tâm trí khách hàng.

2. Đồ nội thất quán cafe

Bước tiếp theo sau khi lên ý tưởng là bạn cần chuẩn bị đồ nội thất để trang trí cho quán cafe của bạn, bạn cần phải hình dung xem quán cafe của mình cần những đồ gì, và nên những đồ đó được mua ở đâu. Cách tốt nhất trước khi mua đồ nội thất cho quán cafe đó là bạn hãy vẽ ra tờ giấy vị trí và hình dạng của từng món đồ, cần lưu ý tới cả công năng và màu sắc của các món đồ đó sao cho tạo cảm giác thoải mái nhất đối với nhười sử dụng. Việc thiết kế các món đồ trang trí đi kèm cũng cần đảm bảo tính thuận tiện, vững chắc bởi không ai muốn bước vào một quán cafe mà nhìn các đồ vật sắp xếp vướng bận lối đi mà chỉ một chút sơ xảy chạm vào là dẫn đến bị rơi vỡ cả đâu.

Trường hợp vốn của bạn bị hạn chế bạn nên tối giản chỉ sử dụng những vật dụng thực sự cần thiết, tuy nhiên không nên sử dụng các đồ vật kém chất lượng bởi kinh doanh cafe là quá trình lâu dài, các đồ vật của bạn cần có độ bền càng lâu càng tốt không thì sau này chi phí thay thế của bạn sẽ tốn không hề nhỏ.

3. Sắp xếp không gian quán cafe

Quán cafe là nơi tập trung của nhiều đối tượng khác nhau từ những người tới để bàn công việc hay các bạn trẻ đi tụ tập với nhau. Khi quyết định xây dựng quán cafe bạn cần nắm chắc đối tượng mình nhắm tới là ai (quán cafe gần khu vực văn phòng, trường học...) để có cách bố trí không gian phù hợp. Với những quán cafe dành cho hội nhóm thì cần bố trí không gian để các hội nhóm có thể ngồi riêng tư với nhau, còn đối với các khách hàng tới để bàn công việc với đối tác thì các vị trí nên sắp xếp thuận tiện, dễ dàng đi lại ra vào. Để mọi người có thể nán lại quán được lâu thì không gian ngồi của khách nên được bố trí tại các vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên, việc trang trí sau cho quán đẹp mắt không những giúp khách hàng ngồi lâu hơn mà còn tăng tính quảng cáo đáng kể cho cửa hàng của bạn khi nhiều bạn trẻ sẽ selfie và đăng lên trên các trang mạng xã hội cho bạn bè họ biết.

4. Tạo mùi hương cho quán cafe của bạn

Việc sử dụng mùi hương chính là vũ khí giúp khách hàng nán lại quán lâu hơn đồng thời sẽ quay trở lại lần sau chính vì vậy bạn có thể tạo cho không gian quán mình có một mùi hương dễ chịu, tuy nhiên cần sử dụng một liều lượng nhất định, tốt nhất là chỉ nhẹ nhàng thoang thoảng chứ không nên sử dụng mùi đậm và các mùi lạ vì như vậy vô hình chung bạn sẽ tạo cảm giác khó chịu cho những ai bị dị ứng hoặc không thích các mùi hóa chất.

Tránh sử dụng các mùi làm lấn át đi mùi cafe trong quán bởi mùi cafe có một chất rất riêng, tạo cảm giác thư thái cho người sử dụng. Mỗi người có cảm nhận một mùi hương với tâm trạng khác nhau chính vì thế lựa chọn đúng mùi thích hợp với số đông đóng vai trò quan trọng trong việc lôi kéo khách hàng trở lại quán của bạn những lần sau.

5. Tạo phong cách riêng

Khi ban quyết định thiết kế quán cafe thì điều quan trọng ngoài tính thẩm mỹ của quán thì quán của bạn cần đi theo một phong cách riêng độc đáo sẽ có tác dụng rất lớn tới việc thu hút khách hàng. Ví dụ hiện nay có những quán cafe thiết kế theo phong cách mộc mạc với nội thất toàn tre nứa, có quán lại theo phong cách cổ với các bức tường vôi vữa loang lổ kết hợp với các vật dụng xưa cũ và các quán này đều đã đạt được những thành công nhất định. Việc lựa chọn phong cách riêng sẽ giúp bạn tạo ra ấn tượng trong lòng khách hàng và giúp cho khách hàng nhớ tới mỗi khi họ cần uống cafe.

6. Thiết kế quán cafe đẹp

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số mẫu thiết kế quán cafe đẹp để bạn tham khảo, chúc bạn có thể sớm tìm ra ý tưởng thiết kế cho quán cafe của mình để quán bạn có đông khách nhé!