You are here

Những điều cần biết lựa chọn loại gỗ tốt nhất để làm đồ nội thất

Bất kỳ loại gỗ nào cũng có thể được sử dụng cho đồ nội thất, tuy nhiên, những loại gỗ được chia sẻ ở đây là phù hợp nhất, về chất lượng, độ chắc chắn, khả năng sở hữu và chi phí. Các đường vân gỗ là những tác phẩm nghệ thuật rất có thể sẽ "phù hợp" với các đồ nội thất khác nhau. Bạn có thể lựa chọn các loại gỗ nhẹ hơn, rẻ hơn rất hấp dẫn sẽ dễ dàng hơn cho việc tìm kiếm mẫu gỗ này. Tuy nhiên các loại gỗ hấp dẫn hơn với chất lượng tốt hơn thì lại khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu cũng như chi phí bỏ ra khá nhiều và không hề phù hợp với những ai muốn tiết kiệm những chi phí trang trí cho ngôi nhà của mình hoặc chí ít bạn có thể kết hợp những đồ nội thất khác nhau trong khoảng không gian như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Các loại gỗ tốt nhất được sử dụng làm nguyên liệu tạo nên các đồ nội thất hiện nay.

1. Gỗ sồi

Gỗ sồi được sử dụng phổ biến trong nhà bếp, sàn nhà và các tủ khác. Hầu hết gỗ sồi không bị ố, nhưng gỗ thành phẩm có xu hướng hơi vàng theo thời gian. Nó rất cứng và bền. Màu nâu của đồ nội thất "Nghệ thuật và Thủ công" của gỗ sồi là từ gỗ sồi trắng bốc khói - phơi gỗ trần thành amoniac kết hợp bới với tanin tự nhiên trong gỗ - chứ không phải từ vết bẩn.

>>> Xem thêm: Gỗ sồi và công tác dụng của gỗ sồi với thiết kế nội thất

2. Gỗ óc chó

go-oc-cho

Dòng gỗ óc chó là một trong những loại gỗ luôn được ưu tiên nhắc đến trong nguồn nguyên liệu hoàn thiện nội thất bởi những đặc tính khác biệt của nó. Gỗ óc chó có đường vân và tâm rất đa dạng , tạo nên những đường nét nghệ thuật đẹp mắt trên các đồ nội thất.

>>>Xem thêm: Gỗ óc chó trong thiết kế nội thất

3. Gỗ cây phong

go-cay-phong

Loại gỗ được các thợ mộc hay nhà thiết kế nội thích khá ưa thích bởi những đường vân trắng nâu kết hợp với nhau tạo lên các sản phẩm khá là đẹp và thuộc tính cứng  trong thiế kế tủ, bàn ăn ... sẽ rất bền.

4. Gỗ gụ

go-gu

Giá trị phải chăng và tầm vóc đặc biệt đẹp làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho người tiêu dùng. Một trong những loại gỗ nội thất tuyệt vời, gỗ gụ có màu từ nâu đỏ đến đỏ đậm, thớ thẳng, độ cứng đạt tiêu chuẩn cho các sản phẩm khi sử dụng.

5. Gỗ Thông

go-thong

Gỗ thông cũng là một trong số những loại gỗ được sử dụng làm các đồ nội thất tuy nhiên với đặc tính mềm của nó thì gỗ này thường được sử dụng tạo ra các sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao cũng như chi phí đắt đỏ.

6. Gỗ tếch

go-tech

Gỗ tếch là vỏ ngoài màu xám, hơi vàng, nứt dọc tạo thành vảy, dài – hẹp và thịt vỏ có xơ, được sử dụng đồ nội thất khá là phổ biến tại Việt Nam.

Xem thêm: Gỗ tếch và ứng dụng trong nội thất

Còn một số loại gỗ khác nữa Nội Thất Minh Hiền sẽ chia sẻ tiếp trong những phần tiếp theo, ngoài ra còn một chút kinh nghiệm nữa chia sẻ tới mọi người khi lựa chọn tìm hiểu những loại gỗ trong thiết kế nội thất đó là lựa chọn theo nhu cầu thực tiễn và thuộc tính sử dụng nó như:

  • Gỗ Ván ép (ván ép mật độ trung bình)
  • Gỗ cứng (Gỗ tốt nhất)
  • Gỗ mềm
  • Ván ép
  • Gỗ sử dụng trong thiết kế

Bạn nên chú ý tới chất lượng những đồ chính trong nội thất nhà bạn bằng gỗ chất lượng tốt nhất, Gỗ cứng là một trong những loại gỗ tốt nhất và phù hợp để làm đồ nội thất. Đồ nội thất được làm bằng gỗ cứng không chỉ bền lâu mà đòi hỏi ít bảo dưỡng hơn. Nói chung, đồ nội thất làm bằng gỗ cứng không bị mối mọt và các vết nứt gỗ xuất hiện trong suốt thời gian.

Các loại gỗ cứng phổ biển bạn nên tham khảo:

  • Sồi
  • Gỗ gụ
  • Gỗ Tếch
  • Gỗ óc chó