You are here

Màu tím là gì? Ý nghĩa và ứng dụng trong thiết kế nội thất?

Màu tím là một màu khá đặc biệt và nó không được dùng một cách phổ biến như một số những màu sắc khác, tuy nhiên màu tím lại có những đặc điểm riêng của nó và để bạn hiểu rõ hơn về mã màu này được ứng dụng trong thực tế và ý nghĩa của nó như thế nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin sau nhé.

Màu tím là gi?

Theo như định nghĩa từ trang wikipedia thì màu tím được định nghĩa như sau:

" Màu tím (tiếng Anh: violet được gọi như vậy theo màu hoa của cây violet) chỉ tới một nhóm các màu xanh da trời ánh đỏ hay màu tía ánh xanh. Trên thực tế, nó chỉ tới màu của ánh sáng ở bước sóng ngắn gần cuối của quang phổ. Nếu tính cả màu chàm (indigo), bước sóng của chúng nằm trong khoảng 420-380 nanomét.
Vi-ô-lê xuất phát từ tiếng Pháp, được gọi như vậy theo màu hoa của cây violet.
Màu violet thường được cảm nhận với nhiều sắc thái xanh lam hơn so với màu tía, và thường có cường độ nhạt hơn. Trong khi đó màu tía có cảm giác đỏ nhiều hơn"

Màu tím tiếng anh có nghĩa là: Purple

Và để bạn dễ hình dung hơn thì màu tím là màu tương tự như hình ảnh dưới đây:

Màu tím có những ý nghĩa đặc trưng của nó trong văn thơ cũng như phong thủy từ xưa cho đến nay.

mau-tim-la-gi

Ý nghĩa màu tím với cuộc sống

Ý nghĩa màu tím với tính yêu

mau-tim-la-gi-2

Ý nghĩa màu tím trong phong thủy

Giải đáp cho câu hỏi màu tím mệnh gì? bạn có thể tham khảo các nguồn thông tin phong thủy theo từng mệnh như vậy sẽ rõ ràng và cụ thể hơn.

Trong thiết kế nội thất thì màu tím được sử dụng một cách rất cẩn thận để hài hòa với màu sắc khác trong không gian mà màu sắc này được đưa vào, nó có thể là màu tím trên các đồ nội thất phòng ngủ, nội thất phong khác, nhà bếp ... hay thể hiện trên lớp sơn hoặc giấy dán tường để trang trí cho không gian đó.

Nơi bạn quyết định sử dụng màu tím trong không gian thể hiện sự táo bạo và khi thành công nó là điểm nhấn vô cùng đặc sắc cho ý tưởng của bạn.

Dưới đây là một số ý tưởng thể hiện sử dụng màu tím trong thiết kế nội thất đẹp mà các kiến trúc sư đã thể hiện nhận được nhiều lời khen ngợi.

mau-tim-la-gi-4

Kết hợp đồ nội thất ghế sofa màu tím trong không gian nội thất

mau-tim-la-gi-5

Màu tím hồng , lựa chọn trong tấm đệm và gối trong không gian phòng khách.

mau-tim-la-gi-6

Kết hợp rèm trong khoảng ô cửa của không gian các căn phòng

mau-tim-la-gi-7

Sử dụng giấy dán tường để làm điểm nhấn cho phần đầu giường hay một góc nào đó được sử dụng một cách hài hòa.

mau-tim-la-gi-8

Còn rất nhiều những ý tưởng và sản phẩm phục vụ trong đời sống hàng ngày sử dụng gam màu tím rất tiện dụng, bạn có thể xem thêm nội dụng đường dẫn dưới đây.

>>> Xem thêm: Những mẫu mùng ngủ màu tím đẹp phòng ngủ

Hy vọng bài viết gọi cho bạn những ý tưởng hay sử dụng màu tím trong cuộc sống hàng ngày của bạn , đặc biệt trong việc trang trí nhà cửa và thiết kế nội thất.