You are here

Ưu nhược điểm sử dụng giấy dán tường, sơn khi trang trí nhà cửa

Nhiều bạn đang cân nhắc trước việc sử dụng sơn hoặc giấy dán tường để trang trí nhà cửa của mình. Trước khi quyết định lựa chọn một trong hai hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân tích những ưu nhược điểm và tính chất của từng loại nhé.

Ngày nay thì các bức tường của ngôi nhà của bạn có lợi thế rất lớn đó là dễ dàng thay đổi và biến đổi không gian của bạn với sự trợ giúp của sơn hoặc giấy dán tường. Một căn phòng ấn tượng có thể ngay lập tức được thực hiện và làm cho mềm mại và thoáng mát với ứng dụng màu sơn nhạt.  Trong khi một căn phòng cảm thấy quá lớn có thể ngay lập tức cảm thấy ấm cúng với mẫu giấy dán tường tối hơn với hoa văn nổi bật. Sẽ có những ưu và nhược điểm của việc sử dụng sơn hoặc giấy dán tường. Các yếu tố cần xem xét là khả năng thực hiện, chi phí và tính linh hoạt cho không gian của bạn. Bất cứ lý do là gì thì tường của bạn sẽ được hưởng lợi từ việc thêm sơn hoặc giấy dán tường hợp lý.

giay-dan-tuong-gdt039-body6

Bức tường được trang trí bằng giấy dán tường

so-sanh-son-giay-dan-tuong

Bức tường trang trí sơn

Đầu tiên đó là khâu chuẩn bị khi tiến hành trang trí

Mất bao lâu để chuẩn bị một bức tường khi quyết định sơn hoặc sử dụng giấy dán tường cần phải được tính đến.

Giấy Dán Tường: Nếu bức tường của bạn là trống trơn, chưa trang trí gì thì việc tiến hành nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên nếu trước đó bức tường đã được trang trí giấy dán tường thì đó là việc ta cần bàn đến.

Bóc giấy dán tường cũ hiện có có thể là một công việc tẻ nhạt đòi hỏi sự kiên nhẫn và các công cụ phù hợp để có hiệu quả. Bóc giấy dán tường có thể được thực hiện với hóa chất hoặc công cụ tước, nhưng phải cẩn thận hoặc thiệt hại có thể dẫn đến tường. Tham khảo một cửa hàng cải thiện nhà để được hướng dẫn cụ thể cho ứng dụng của bạn.

Tìm hiểu thêm tại đây: Cách lột giấy dán tường cũ

Sơn : Nếu bạn đang sơn lên một bức tường bị hư hỏng, hãy chuẩn bị sửa chữa những điểm không hoàn hảo bằng vết nứt và để khô trước 24 giờ. Áp dụng sơn lót trước để sơn trên sơn màu tối hơn sẽ làm cho việc chuẩn bị sơn của bạn dễ dàng hơn. Vẽ tranh đòi hỏi thời gian chuẩn bị ít hơn đáng kể so với giấy dán tường.

So sánh về tính đa dạng khả năng lựa chọn sản phẩm, độ bền sản phẩm

Cả sơn và giấy dán tường đều có nhiều loại và màu sắc không giới hạn. Sơn có nhiều màu và bóng khác nhau, trong khi giấy dán tường có bề mặt giấy và nhựa vinyl cho độ bền và độ hoàn thiện. Phong cách sống của gia đình bạn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong sau khi lựa chọn sử dụng sản phẩm phù hợp
Giấy dán tường : Rất bền và sẽ chống lại sự tương tác  của trẻ em, khu vực đi lại cao và nhiều loại có thể cọ rửa được. Nhược điểm: Vì giấy dán tường được dán bằng chất kết dính, phòng tắm và nhà bếp có độ ẩm cao có thể khiến giấy dán tường bị bong ra khỏi tường.

Sơn : Tùy thuộc vào màu sơn / hoàn thiện là một lựa chọn tốt cho các khu vực cần phải có một ứng dụng rẻ tiền và dễ dàng. Sơn bán bóng có độ bóng cao có độ bền cao và thường được dành riêng để trang trí, cửa ra vào bên ngoài, một số loại được sử dụng trên các bức tường bên trong. Nhược điểm: Khi các bức tường bị hư hỏng, bị bong tróc hoặc va đập, sơn có thể sứt mẻ và sửa chữa và sơn lại sẽ là cần thiết.

So sánh về chi phí khi sử dụng sản phẩm giấy dán tường hoặc sơn
Giấy dán tường và sơn có thể có giá dao động từ cấp thấp đến cấp cao rất đa dạng về giá. Trung bình giấy dán tường đắt hơn để mua các cuộn, vật tư và để sử dụng nó. Sơn trung bình là rẻ hơn và đòi hỏi rất ít nguồn cung cấp hơn, và một người nghiệp dư có thể áp dụng nó. Cần lưu ý rằng giấy dán tường rẻ tiền có thể được mua và nếu bạn tự làm nó có thể cắt giảm chi phí thực hiện thi công. Tương tự như vậy với sơn, sơn hoàn thiện giá cao cấp hơn và sơn kết cấu có thể tốn kém đặc biệt là nếu nó cần được áp dụng chuyên nghiệp.
Một sự kết hợp của cả hai:

https://cuahangnoithat.vn/sites/default/files/so-sanh-son-giay-dan-tuong.jpg

Sử dụng kết hợp giữa giấy dán tường làm điểm nhấn và sơn trang trí nhà

Nhiều người muốn sự linh hoạt của việc thêm một kết cấu vào tường của họ với màu sơn tùy chỉnh. Sau đó kết hợp với những góc không gian dành cho giấy dán tường để trang trí sẽ rất đẹp và khác biệt tuyệt vời.

Tìm kiếm sản phẩm trang trí tại cửa hàng tại đây: Giấy dán tường đẹp

Mọi thứ sẽ tuyệt vời nếu tường là rộng lớn và tùy biến. Cho dù bạn chọn giấy dán tường hay sơn, một trong hai sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn sự tinh tế hoặc đậm màu sắc và tính cách. Để thu hút cả hai, hãy thử dùng giấy dán tường có thể vẽ hoặc dán bằng sơn hoặc giấy dán tường. Tùy chọn là của bạn và đó là lý do tại sao trang trí nhà rất thú vị phải không mọi người!.