You are here

Dreamcatcher là gì ? Cách làm Dreamcatcher đẹp trang trí phòng ngủ

Bạn đang muốn tự mình làm Dreamcatcher trang trí cho các căn phòng trong ngôi nhà của mình một cách đẹp mắt, trong bài viết sẽ chia sẻ các bạn hiểu rõ hơn về Dreamcatcher và hướng dẫn cách làm đơn giản, nhanh và đẹp nhất.

Dreamcatcher là gì ? Dreamcatcher có ý nghĩa như thế nào ?

Dreamcatcher là một món đồ thường dùng treo đầu giường, với ý niệm để giấc ngủ ngon và không mơ thấy ác mộng. Sự khéo léo của những sợi dây đan chéo kết hợp với những chiếc lông vũ tạo thành món đồ khá ấn tượng và có thể dùng nó để trang trí trong nhà hoặc phòng ngủ, do đó dreamcatcher không những được ứng dụng trong trang trí, mà còn được sử dụng như một vật phẩm phong thủy tâm linh với ý nghĩa tốt đẹp nhiều trong các gia đình hiện nay.

Các mẫu dreamcatcher đẹp phổ biến nhất hiện nay

dreamcatcher-phong-ngu

dreamcatcher-phong-ngu-1

 

dreamcatcher-phong-ngu-2

dreamcatcher-phong-ngu-3

dreamcatcher-phong-ngu-4

dreamcatcher-phong-ngu-6

Hướng dẫn cách làm Dreamcatcher đẹp và đơn giản 

Có rất nhiều cách thức để tự mình có thể làm được Dreamcatcher với nhiều kiểu cách khác nhau do đó trước khi tiến hành làm bạn nên định hình được kiểu dáng đó như thế nào? có hợp với sở thích của mình về thời trang chẳng hạn, hay màu sắc hợp phòng thủy hay không ?

Để làm được Dreamcatcher bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ vẫn thường có trong các gia đình và mua thêm một số đồ bên ngoài là ổn, rất dễ dàng chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện.

Nguyên liệu làm Dreamcatcher bạn nên chuẩn bị đẩy đủ nhất như sau:

  • Hạt cườm các loại, quả bông len, vải nỉ, len, kim, chỉ, kéo
  • 1 khung gỗ tròn (có thể thay bằng khung thêu)
  • Keo dán vải
  • Dây thừng loại nhỏ
  • Một chiếc móc áo kim loại gia đình vẫn thường sử dụng

Thực hiện tạo Dreamcatcher hình trái tim 

- Bạn sử dụng kìm cắt 1 bên mắc áo ra. Sau đó, uốn cong 2 đầu dây vừa cắt vào trong sao cho 2 đầu của chúng chạm vào nhau ở chính giữa hình để tạo thành hình trái tim.

dreamcatcher-phong-ngu-7

dreamcatcher-phong-ngu-8

Bước tiếp theo bạn thực hiện như sau:

Bạn tiến hành thực hiện đặt khuôn hình trái tim vào giữa khuôn tròn (nên đặt lệch 1 chút) ở trên mặt bàn. Một tay bạn giữ khuôn trái tim, một tay quấn len ở khoảng giữa 2 khuôn và sau khi quấn xong thì dán đầu dây thừa bằng keo dán vải.

Bạn nhớ là phải xâu 1 đoạn chỉ với cườm, rồi buộc chúng trang hoàng ở giữa hình trái tim.
Sau đó bạn cắt một đoạn dây thừng nhỏ, thấm ít keo dán vải và quấn xung quanh khuôn cắt bánh hình trái tim. Nhớ cắt đi đoạn dây thừa, chờ một lúc cho keo khô là bạn đã có miếng dây trang hoàng hình trái tim cứng cáp

dreamcatcher-phong-ngu-9

dreamcatcher-phong-ngu-10

Bạn tiến hành cắt nhiều đoạn dây thừng dài tầm 7-10cm, bạn xỏ hạt cườm (cố định vị trí của chúng bằng keo dán vải), dán và nối chúng với miếng trái tim vừa tạo cùng 1 vài quả bông len và cả những miếng vải nỉ cắt hình trái tim, con cá….cho thật đẹp mắt.

dreamcatcher-phong-ngu-11

dreamcatcher-phong-ngu-12

Có rất nhiều mẫu và cách thức thực hiện mẫu Dreamcatcher cho phòng ngủ, hy vọng những hướng dẫn và chia sẻ phía trên giúp ích cho mọi người trang trí ngôi nhà và những căn phòng của mình thật đẹp !.