Trang trí phòng khách

Trang trí phòng khách là việc đầu tiên cần làm của bất cứ công trình nhà ở nào, nhất là với các ngôi nhà mới được xây dựng xong. Tuy nhiên để trang trí phòng khách sao cho đẹp lại không hề đơn giản bởi mỗi ngôi nhà lại được thiết kế khác nhau dẫn tới việc trang trí phòng khách sao cho vừa hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà lại phải hợp với sở thích của gia chủ, ngoài ra còn cần chú ý cả tới vấn đề phong thủy nữa.

Vậy làm cách nào để trang trí phòng khách đẹp?

Phòng khách đẹp

Phòng khách

Để có một phòng khách đẹp, chúng ta có thể thuê các đơn vị thiết kế nội thất là đơn giản nhất. Tuy nhiên trường hợp bạn không muốn mất tiền thuê mà vẫn muốn có phòng khách đẹp, mang thiện cảm cho người nhìn đồng thời vẫn đáp ứng đầy đủ công năng vốn có của phòng khách, thì cũng đừng lo lắng, chúng ta hãy cùng làm theo hướng dẫn trong nội dung bài viết dưới đây.

Bước 1: lựa chọn phong cách nội thất

Công việc đầu tiên trước khi bắt tay vào trang trí phòng khách chúng ta cần phải định hình ra phong cách nội thất sẽ áp dụng cho phòng khách của mình. Một phòng khách có tổng thể thiết kế theo một phong cách nhất định vừa có vẻ đẹp riêng lại vừa mang tính chuyên nghiệp. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn bước vào một không gian phòng khách mà mỗi đồ vật trong đó lại có một kiểu thiết kế khác nhau bởi như vậy vừa lộn xộn, không tạo được sự hài hòa cho phòng khách của bạn.

Một số phong cách phổ biến hay được sử dụng hiện nay bạn có thể áp dụng như: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách vintage.

Mỗi phong cách thiết kế lại có vẻ đẹp riêng, thông thường tùy thuộc vào thiết kế kiến trúc của ngôi nhà mà người ta lựa chọn phong cách nội thất tương đồng. Ví dụ với các công trình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì nội thất phòng khách cũng cần mang phong cách tân cổ điển để tạo sự hài hòa, đồng nhất cho toàn bộ công trình.

Bước 2: Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự nhất quán trong tổng thể không gian phòng khách. Việc lựa chọn một sắc màu chủ đạo và quang độ của màu sắc phù hợp sẽ giúp không gian của bạn trở lên hài hòa và nổi bật hơn, tránh sử dụng nhiều màu làm rối thị lực của người xem bởi phòng khách vốn dĩ là nơi tiếp khách và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, bạn phải làm sao để khách khi tới nhà nhìn vào phòng khách của bạn vừa có cảm giác sang trọng nhưng lại ấm cúng, mang tới thiện cảm cho họ.

Màu sắc chủ đạo phòng khách

Màu sắc chủ đạo đóng vai trò quan trọng để có một phòng khách đẹp

Với bạn chọn phòng khách mang phong cách hiện đại thì các màu sáng thường được ưa chuộng nhất, bạn có thể sử dụng một số tông màu như màu trắng, ghi xám, làm tông màu chủ đạo bởi các tông màu này vừa mang nét hiện đại lại vừa không làm giảm bớt ánh sáng trong không gian phòng khách của bạn.

Trường hợp bạn lựa chọn phong cách tân cổ điển cho phòng khách của bạn thì bạn cần lưu ý đây là phong cách không dành cho các phòng khách có diện tích nhỏ, phong cách tân cổ điển chỉ nên áp dụng cho các phòng khách có diện tích lớn bởi như vậy mới đảm bảo được không gian cần thiết thì phòng khách mới phát huy hết công năng của nó. Các màu sắc tân cổ điển thường được sử dụng là màu trắng và màu nâu và màu gỗ. 

Phong cách vintage là phong cách đồ xưa cũ, chính vì vậy khi bạn lựa chọn phong cách này bạn cần quan tâm tới các màu sắc mang sự xưa cũ, cổ điển. Cái khó nhất của việc trang trí phòng khách theo phong cách vintage đó là tìm kiếm ra các vật dụng với thiết kế và màu sắc giống như các sản phẩm đã ra đời từ lâu, tuy nhiên đây lại là phong cách rất nghệ thuật, được nhiều người nhất là những người trung tuổi ưa thích áp dụng.

Ngoài ra bạn nên lưu ý tránh sử dụng các màu sắc cơ bản trong phòng khách của bạn bởi đây là các màu rất dễ lỗ mốt theo thời gian, hơn nữa còn khó phối màu khi sử dụng chung cùng các vật dụng khác. Một số tông màu bạn có thể tham khảo sử dụng như màu pastel - một màu phổ biến và rất sang trọng được ưa chuộng hiện nay.

Bước 3: Chọn các vật dụng trang trí phù hợp.

Việc tiếp theo chúng ta cần quan tâm đó là các vật dụng dùng để trang trí cho phòng khách của bạn, ngoài một số vật dụng cơ bản như bàn ghế, sofa, tivi, bàn trà thì chúng ta nên chuẩn bị thêm một số vật dụng sau đây.

Tranh dán tường: nếu bạn muốn một điểm nhấn đặc biệt cho phòng khách của bạn thì tranh dán tường là sản phẩm bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể dán tranh dán tường phía sau kệ tivi để mang tới góc nhìn ấn tượng hơn cho không gian của bạn, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các loại mẫu giấy dán tường khác để mang tới sự hài hòa cần thiết.

Bể cá cảnh: một bể cá đủ lớn sẽ mang tới không gian sống động và hài hòa với thiên nhien hơn, giúp các thành viên trong gia đình cảm giác thư giãn.

Đèn trang trí: một chiếc đèn trùm hoặc đèn trang trí nghệ thuật sẽ giúp phòng khách của bạn sang trọng hơn rất nhiều đấy.

Tủ rượu: tủ rượu ngoài chức năng được sử dụng để tiếp khách còn có chức năng tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách của bạn.

Chậu cây, chậu hoa: đặt một vài chậu cây cảnh, chậu hoa vào trong phòng khách sẽ mang mọi người tới gần với thiên nhiên hơn.

Tượng gỗ: nếu là người yêu thích nghệ thuật thì tượng gỗ là sản phẩm bạn không nên bỏ qua để trang trí cho phòng khách của mình. Tượng gỗ ngoài tác dụng làm đẹp còn có ý nghĩa về phong thủy, đặt một bức tượng phù hợp sẽ giúp bạn giải trừ được những điều xui xẻo, mang tài lộc tới.

Một số mẫu phòng khách đẹp

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số ý tưởng về phòng khách đẹp để bạn tham khảo, áp dụng cho không gian phòng khách của mình.

 

Handmade - một thuật ngữ không còn quá xa lạ đặc biệt là với giới trẻ hiện nay.

Tìm kiếm những ý tưởng thiết kế phòng khách sao cho đẹp nhất, mang lại cảm giác thoải mái cho trung tâm ngôi nhà bạn là việc bạn đáng lưu tâm, một phòng khách đẹp giống như bạn có không gian nghỉ ngơi tuyệt vời , một nơi tiếp khách hoàn hảo.